hero-image

กุญแจแห่งความสำเร็จของแม่ทัพหญิงของซันเดย์

สกู๊ปสุดพิเศษในวันนี้ ร่วมเฉลิมฉลองวันสตรีสากล (International Women’s Day) ผ่านการแบ่งปันแนวคิดของคุณ ซินดี้ กัว ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ซันเดย์ ผู้บริหารหญิงคนสำคัญที่ขับเคลื่อนบริษัทประกันโดยมุ่งหวังที่จะเปลี่ยนแปลงวงการประกันผ่านการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยออกแบบแผนประกัน ค่าเบี้ย ที่เหมาะสมของแต่ละบุคคล ในราคาที่สมเหตุสมผล เพราะเราเชื่อว่า “ความสามารถในการปกป้องคนที่เรารัก ไม่ควรเป็นสิ่งที่เกินเอื้อม”

ในปัจจุบันถือได้ว่าผู้หญิงได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมรวมไปถึงองค์กรต่างๆ อ้างอิงจาก World Economic forum ในงานวิจัยเรื่อง Global Gender Gap Report 2022 เผยว่า มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2017 – 2022 โดยเฉพาะผู้หญิงในตำแหน่งอาวุโส (Senior) และตำแหน่งผู้นำ (Leadership) ที่เติบโตขึ้น 42.7% นอกจากนี้ในบทบาทของผู้หญิงในด้านทางการเมืองจากผลสำรวจของ UN Women จาก 138 ประเทศระบุว่า 34% คือผู้หญิงที่ได้รับการเลือกให้ไปบริหารในการปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งในปัจจุบัน บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด (“Sunday“) มีพนักงานหญิงมากกว่า 50% เป็นผู้หญิง โดยมีพนักงานผู้ชายประมาณ 40% ซันเดย์ให้ความสำคัญกับความหลากหลายไม่ว่าจะเป็นด้านทรัพยากรบุคคล รวมถึงผลิตภัณฑ์ประกัน เพราะเราเชื่อว่า เราทุกคนมีความต้องการที่ความแตกต่างกัน

ประกันที่ถูกออกแบบผ่านความเข้าใจของชาวซันเดย์

“ประกันของซันเดย์ถูกออกแบบให้ทุกคนสามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละบุคคลในราคาที่สมเหตุสมผล เช่น ประกันรถยนต์ ที่เราได้นำเทคโนโลยี AI เข้ามาคำนวณเบี้ย ไม่ว่าจะเป็น เพศ อายุ

ปัจจัยแวดล้อม รวมไปถึงพฤติกรรมการขับขี่ โดยเราเอาความเสี่ยงของแต่ละบุคคลมาคำนวณเบี้ย นอกจากประกันรถยนต์แล้ว ประกันสุขภาพกลุ่มของซันเดย์พนักงานยังสามารถปรับแต่งความคุ้มครองได้อีกด้วย เพราะเราเข้าใจว่าทุกคนมีความต้องการที่แตกต่างกัน ยกตัวอย่างเช่น คุณบีอาจจะรู้สึกว่าไม่ได้เป็นคนป่วยบ่อย แต่ป่วยครั้งหนึ่งก็อยากมั่นใจว่าจะได้นอนรักษาโรงพยาบาลติดอันดับ คุณบีอาจจะปรับความคุ้มครอง OPD ให้เพิ่มขึ้น และลดความคุ้มครองของ IPD เป็นต้น นอกจากแผนประกันที่เราถ่ายทอดความใส่ใจแล้ว ทางซันเดย์เองได้พัฒนาซูเปอร์แอปฯ Jolly ที่รวบรวมฟีเจอร์ไลฟ์สไตล์และบริการทางการแพทย์ต่างๆ มากมายให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงบริการด้านสุขภาพได้อย่างฉับไว ไม่ว่าจะเป็น ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine)”

กุญแจหลักในการเป็นผู้บริหารหญิงในฉบับของคุณ ซินดี้ กัว

“ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมาได้ร่วม 5 ปี มี 3 สิ่งสำคัญที่ได้นำมาปรับใช้ในการบริหารซันเดย์

1. ความมั่นใจในตัวเอง ไม่จำเป็นเลยว่าเราจะเป็นเพศไหน หากเรามีเป้าหมายและแผนธุรกิจที่ชัดเจน พร้อมกับความมั่นใจที่เต็มเปี่ยม สิ่งเหล่านี้จะเป็นบันไดแห่งความสำเร็จของทุกคนอย่างแน่นอน

2. เรียนรู้การรับมือกับการถูกปฏิเสธ เราควรยินดีในทุกๆครั้งที่เราถูกปฏิเสธ หรือความผิดพลาด เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นประสบการณ์ที่หาค่าไม่ได้ในการทำธุรกิจ อย่ากลัวที่จะถูกปฏิเสธ และอย่ากลัวที่จะทำผิดพลาด จงยินดีกับความสำเร็จและน้อมรับและเรียนรู้จากความผิดพลาด
3.การตระหนักรู้ในตัวเอง อันดับแรกเราต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าเราไม่เพอร์เฟค นั่นหมายความว่าเราย่อมรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่เราขาดหายไป ซึ่งการตั้งทีมผู้นำนั้นสามารถเข้ามาช่วยเติมเต็มช่องว่างที่ขาดหายไป เพื่อที่เราจะสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างตามเป้าหมาย หากเรามีความมุ่งมั่น และเปิดใจที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ แน่นอนว่าความสำเร็จนั้นอยู่เพียงแค่เอื้อมมือ”

รับมือกับความกดดันแบบลึกซึ้ง

“เป็นที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ตำแหน่งผู้บริหารนั้นย่อมต้องเผชิญความกดดันในทุกๆ วัน และความท้าทาย สิ่งที่ต้องพึงระลึกไว้นั้นคือ “ปัญหาทุกปัญหามักจะมีการเรียนรู้ใหม่เกิดขึ้นเสมอ” อย่างที่กล่าวไปข้างต้นอย่ากลัวการผิดพลาด เมื่อไรก็ตามที่ต้องเจอปัญหาสิ่งที่ทำเป็นประจำคือ การนั่งนิ่งๆ ทำใจในสงบ และท่องไว้เสมอว่า นี้คือหนึ่งในการเรียนรู้ จากนั้นศึกษาปัญหาให้ชัดเจน พร้อมทั้งแนวทางการแก้ปัญหา และแนวทางในกาารป้องกันปัญหานั้นๆ ในอนาคต”

การดูแลสุขภาพกายและใจของคุณ ซินดี้ กัว

“การพาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางผู้คนที่มองโลกในแง่บวก ผู้คนที่พร้อมจะรับฟัง รวมไปถึงผู้คนที่เข้าใจในความหลากหลายและความแตกต่าง ซึ่งซันเดย์เองถือว่าเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับตัวเองในการทำงาาน เพราะพนักงานทุกคนมีความเชื่อที่เหมือนกัน  ความเชื่อที่จะสร้างสิ่งดีดีให้กับสังคม ความเชื่อที่จะผลักดันวงการประกันให้ก้าวหน้า และความเชื่อในความแตกต่างของแต่ละบุคคล ทำให้ทุกๆครั้งที่เจอปัญหาหรือความท้าทาย ชาวซันเดย์ทุกคนกลับทำให้เรามีพลังใจในการต่อสู้ในทุกๆ ครั้งไป นอกจากการดูแลสุขภาพใจแล้ว สุขภาพกายก็เป็นสิ่งที่สำคัญ สำหรับตัวเองนั้นชอบการวิ่งเป็นพิเศษ โดยส่วนตัวทุกๆ ครั้งที่วิ่งทำให้รู้สึกจิตใจสงบขึ้น และโฟกัสมากขึ้น”

อย่าให้เพศสภาพหรือเพศวิถีมาจำกัดความสามารถของคุณ ตราบใดที่คุณมีเป้าหมายที่ชัดเจน ความมั่นใจที่ล้นเปี่ยม รวมไปถึงความพร้อมที่จะเรียนรู้สื่งใหม่ๆ เราเชื่อว่าคุณสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน ชาวซันเดย์ทุกคนขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ คน

เกี่ยวกับ ซันเดย์

ซันเดย์ คือ ผู้นำเทคโนโลยีอินชัวร์เทคสัญชาติไทย ที่ให้บริการประกันภัยด้วยแพลตฟอร์มขายและให้บริการแบบครบวงจร โดยใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมถึงดิจิทัลแพลตฟอร์มในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านประกันภัยที่ออกแบบเฉพาะตัวบุคคล เพื่อตอบโจทย์ความเสี่ยงทุกรูปแบบของลูกค้าทั่วไปและลูกค้าธุรกิจ นอกจากนั้นยังนำเสนอ Value Chain รูปแบบใหม่ซึ่งจะสร้างคุณค่าให้กับภาคธุรกิจประกันภัยทั้งระบบ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์แบบ end-to-end ผ่านคู่ค้าและช่องทางการขายของ
บริษัทฯ เอง 

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.easysunday.com