hero-image

ซันเดย์ กรุ๊ป สปอนเซอร์ Eigen Energy ในแคมเปญลดมลพิษทางอากาศ โดยการขับรถไฟฟ้า ข้ามประเทศจากสิงคโปร์มาไทย!

ซันเดย์ กรุ๊ป สปอนเซอร์ Eigen Energy ในแคมเปญลดมลพิษทางอากาศ โดยการขับรถไฟฟ้าข้ามประเทศจากสิงคโปร์มาไทย!
Sunday Group x Eigen Energy

ปัจจุบันมลพิษทางอากาศนั้นเพิ่มขึ้นทุกปี โดย  90% ของมลพิษนั้นถูกสร้างขึ้นมาจากรถยนต์จากเมืองใหญ่ทั่วทุกมุมโลก ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนและปัญหาอื่นๆ ตามมา ไม่ว่าจะปัญหาด้านสุขภาพ เศษฐกิจ และอื่นๆ อีกมากมาย แต่ด้วยเทคโนโลยีและการร่วมมือกันจากหลายๆ ฝ่าย ทำให้ปัจจุบันมีนวัตกรรมใหม่ๆ เกี่ยวกับรถยนต์จำนวนมากที่ถูกคิดค้นและพัฒนาเพื่อลดและชะลอภาวะโลกร้อน รวมถึงมลพิษทางอากาศ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV ที่เราคุ้นหูกันดี โดยเฉพาะช่วงหลังๆ มานี้ หลายประเทศได้เริ่มใช้กันอย่างแพร่หลายกว่าเมื่อก่อน แน่นอนว่าประเทศหรือเมืองที่มีจำนวนการใช้รถ EV ที่มากขึ้นนั้น ก็ส่งผลให้อัตรามลพิษทางอากาศลดลง และเพิ่มอากาศที่บริสุทธิ์มากยิ่งขึ้นเช่นกัน

Eigen Energy บริษัทผู้เชี่ยวชาญระบบพลังงานหมุนเวียน และโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จ EV ได้จัดแคมเปญการเดินทางข้ามประเทศด้วยรถไฟฟ้า นำทีมโดยคุณ Lester Han และ Bryan Wong ทั้งสองได้ขับรถ Tesla จากสิงคโปร์ ผ่านมาเลเซีย และมีกรุงเทพฯ ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทาง เพื่อร่วมงาน Future Mobility Asia 2022 กับทีม Eigen Energy ในประเทศไทย โดยระยะเวลาเดินทางจากสิงคโปร์มาไทยใช้เวลาประมาณ 4 วัน และระยะทางประมาณ 2,014 กม. ทั้งนี้ทีมได้มีการจอดรถยนต์ที่จุดชาร์จต่างๆ ตลอดเส้นทาง ด้วยเป้าหมายที่จะแสดงให้เห็นและเพิ่มความมั่นใจว่าเราสามารถขับรถเดินทางข้ามประเทศด้วยรถยนต์ไฟฟ้าได้ และหวังว่าจะกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาใช้รถยนต์ EV มากขึ้น

ในฐานะที่เป็นผู้นำเทคโนโลยีอินชัวร์เทคสัญชาติไทย ที่ให้บริการประกันภัยด้วยแพลตฟอร์มขายและให้บริการแบบครบวงจร ซันเดย์ กรุ๊ป จึงสปอนเซอร์แคมเปญนี้ด้วยการมอบประกันรถยนต์ตลอดการเดินทาง ตั้งแต่รถขับข้ามแดนเข้าไทยไปจนสุดที่กรุงเทพฯ เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนตลอดการเดินทางของผู้เดินทางทั้งสอง ที่จะต้องเดินทางไกลหลายร้อยกิโลเมตร ทั้งนี้เรายังได้รับเกียรติและภูมิใจที่ได้เป็นบริษัทประกันเพียงบริษัทเดียวที่สนับสนุนการเดินทางครั้งนี้อีกด้วย! 

ซันเดย์ กรุ๊ป เชื่อว่านอกเหนือจากการให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพและความปลอดภัยในชีวิตแล้วนั้น เรายังเชื่อว่าการรับผิดชอบต่อสังคม ทั้งในระดับชุมชน ระดับประเทศ และระดับโลกจะขับเคลื่อนความสำเร็จในระยะยาว ซึ่งการที่เราเข้าร่วมสนับสนุนแคมเปญนี้นั้น ก็ถือเป็นหนึ่งในวิธีที่จะช่วยเราบรรลุเป้าหมายในการลดมลพิษทางอากาศที่มากับรถยนต์ ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักในที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน ณ ปัจจุบันที่ทุกคนกำลังให้ความสำคัญ

เราภูมิใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ส่วนหนึ่งของการเดินทางนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางเราจะมีโอกาสที่จะได้สนับสนุนแคมเปญดีๆ เพื่อช่วยเหลือสังคมอีกในอนาคต