hero-image

เลือกประกัน ให้ถูก มีชัยไปกว่าครึ่ง – ตอนที่ 1

ทุกวันนี้เราเห็นคนป่วยหรือเป็นหวัดมากขึ้นจริงๆ เมื่อก่อนเราอาจจะไปแค่คลินิกหรือหาซื้อยาตามร้านขายยา แต่เดี๋ยวนี้จะสังเกตได้ว่าคนจะไปโรงพยาบาลทันทีไม่ว่าจะมีอาการมากน้อยแค่ไหน การหาหมอที่โรงพยาบาลมีทั้งข้อดีและข้อเสีย แน่นอนว่าข้อดีคือมีหมอผู้เชี่ยวชาญมากกว่าและสามารถตรวจอาการได้อย่างละเอียด ข้อเสียหลักๆ คงจะหนีไม่พ้นเรื่อง “ค่ารักษาพยาบาล” ยิ่งหากต้องนอนโรงพยาบาลยิ่งมีสิทธิ์ที่ค่ารักษาจะบานปลายสุดๆ ซึ่งตรงนี้คือหน้าที่ของ “ประกัน” ที่จะเข้ามามีบทบาทในการช่วยเหลือคุณเพราะงั้นการ เลือกประกัน ที่เหมาะสมต่อตัวเองนั้นจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ

วันนี้ซันเดย์มาแนะนำวิธีการเลือกประกันให้เหมาะกับทุกคนเบื้องต้นกันก่อนว่าหลักๆ นั้นมีแบบไหนบ้าง

  • คุ้มครองด้าน OPD : เหมาะสำหรับคนที่ป่วยและไปโรงพยาบาลบ่อย ครอบคลุมค่าพบหมอ ค่ายา ค่าบริการ และไม่ได้เน้นการนอนโรงพยาบาลมากนัก

  • คุ้มครองด้าน IPD : เหมาะสำหรับคนที่ไม่ป่วยไม่บ่อย แต่ป่วยทีถึงขั้นต้องนอนโรงพยาบาล จะ ครอบคลุมค่าห้อง ค่ารักษา ค่าใช้จ่ายตลอดระยะเวลาที่คุณนอนรักษาตัว และแผนประกันบางอันนั้นยังมีค่าชดเชยให้อีกด้วย เพื่อให้คุณไม่เสียรายได้ไปเปล่าๆ

  • คุ้มครองทั้ง OPD และ IPD : เหมาะสำหรับคนที่ทั้งหาหมอบ่อยและมีสิทธิ์นอนโรงพยาบาลเช่นกัน ส่วนใหญ่จะเหมาะสำหรับเด็กและผู้สูงอายุ เนื่องจากมีภูมิคุ้มกันต่ำ

หลักๆ ของประกันจะมีดังนี้ แต่อย่างที่ซันเดย์บอกจะมีรายละเอียดอื่นๆ อีกมากมายและประกันอีกหลากหลาย ในครั้งหน้าซันเดย์จะมาอธิบายให้ฟังเพิ่มเติม

ประกันนั้นเป็นเพียงสิ่งคุ้มครองหรือเกราะป้องกัน ที่มีไว้ใช้ยามจำเป็นและเป็นการช่วยเหลือตัวเองเมื่อยามลำบาก สำหรับซันเดย์เราอยากให้ทุกคนเริ่มจากการดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี เพราะเราเชื่อว่าการป้องกันนั้นดีกว่าการรักษา แม้จะมีประกันแต่หากเราไม่ดูแลตัวเอง ไม่ว่าจะประกันภัยแบบไหนก็อาจจะดูแลเราได้ไม่ทั่วถึง

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองนั้นเหมาะกับประกันประเภทใด เราแนะนำให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญและอ่านรายละเอียดให้ถี่ถ้วนก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ คุณสามารถดูแผนประกันของเราหรือติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อรับคำปรึกษาได้ที่ 👉 ezsun.co/ROlrX0t