hero-image

9 ส่วนลดค่าเบี้ยประกัน เทคนิคลับซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์กับซันเดย์ ให้ได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าในราคาประหยัด

“ประกันรถยนต์” คือสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ผู้ใช้รถทุกคนอุ่นใจ และ “ค่าเบี้ยประกัน” ก็เป็นหนึ่งในค่าใช้จ่ายจำเป็นที่เราต้องควักกระเป๋าซื้อทุกปี แต่จะดีกว่าไหม? ถ้าเราสามารถหาวิธีในการลดค่าเบี้ยประกันลง จะได้มีเงินเหลือเอาไว้ใช้จ่ายในสิ่งจำเป็นอื่นๆ หรือประหยัดเงินเอาไว้เผื่อเกิดเหตุไม่คาดคิด

ว่าแต่เราจะต้องทำอะไรบ้างเพื่อให้ได้ส่วนลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ที่คุ้มค่า? ในครั้งนี้ซันเดย์จึงขอแนะนำวิธีง่ายๆ เพื่อให้คุณได้ส่วนลดในการซื้อ “ประกันรถยนต์จากซันเดย์” ได้ประหยัดแต่ก็ยังได้รับความคุ้มครองที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณไปพร้อมกัน ตามมาดูกันได้เลย

Table of Contents

เลือกประกันรถยนต์ซันเดย์ ปรับแต่ง และจ่ายในสิ่งที่ตอบโจทย์ตัวคุณที่สุด

เบื่อไหม? กับความคุ้มครองบางอย่างที่เราไม่ต้องการ แต่ก็ต้องจำใจจ่ายเงินไปอยู่ดี เพราะมันถูกรวมอยู่ในแพ็กเกจประกันภัยรถยนต์สำเร็จรูป

“เก็บเงินที่ต้องจ่ายให้กับความคุ้มครองที่เราไม่ต้องการ ไปทำอย่างอื่นดีกว่าไหม”

เพราะ ประกันรถยนต์ซันเดย์ ให้คุณได้ปรับแต่งความคุ้มครองได้ตามต้องการ จะเพิ่มหรือลดก็ทำได้ตามใจ ด้วยการประยุกต์ใช้ระบบ AI และ Machine learning มาประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลความเสี่ยงให้ใกล้เคียงความเป็นจริงมากที่สุด เพื่อนำเสนอแผนความคุ้มครองที่เหมาะสมที่สุด 

นอกจากนั้นซันเดย์ยังให้คุณปรับแต่งความคุ้มครองอื่นๆ อีกกว่า 10 ความคุ้มครอง* ไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่งความคุ้มครองทั่วไปหรือความคุ้มครองเสริม เช่น บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน รถยกกรณีเกิดอุบัติเหตุ บริการเติมน้ำมันฉุกเฉิน บริการพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ ฯลฯ โดยจะมีการแสดงผลลัพธ์ค่าเบี้ยประกันที่คุณต้องชำระให้ทราบทันที เรียกได้ว่าทุกอย่างอยู่ในการควบคุมของคุณ

ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือค่าเบี้ยประกัน หรือค่าใช้จ่ายที่คุณจะต้องชำระจะสามารถปรับเปลี่ยนได้โดยไม่มีราคาตายตัว เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การขับขี่ของคุณที่สุด ราวกับได้เสื้อผ้าที่สั่งตัดมาให้เหมาะกับตัวคุณโดยเฉพาะเลยล่ะ

*ขึ้นอยู่กับชั้นประกันภัย

เลือกใช้สิทธิ์ส่วนลดค่าเบี้ยประกันที่คุณมี ตามเงื่อนไขที่กำหนด

1. เลือกชำระค่าความเสียหายส่วนแรกภาคสมัครใจ (Deductible)

ในขั้นตอนของการปรับแต่งความคุ้มครอง คุณสามารถเลือกที่เมนู “ค่าความเสียหายส่วนแรก” เพื่อปรับแต่งและเลือกจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกภาคสมัครใจ (Deductible) ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่คุณจะต้องชำระเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้วคุณเป็นฝ่ายผิดเท่านั้นได้ตามต้องการ ถ้าคุณมั่นใจว่าคุณขับรถได้ดีล่ะก็ การเลือกจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกนี้สูงๆ จะช่วยให้คุณสามารถประหยัดค่าเบี้ยประกันได้มากเลยล่ะ

หากคุณมีข้อสงสัยว่าค่าเสียหายส่วนแรกคืออะไร? มีกี่ประเภท? แตกต่างกันยังไง? สามารถคลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

2. เลือกใช้สิทธิ์ “ส่วนลดระบุชื่อผู้ขับขี่” ถ้ารถยนต์ของคุณมีผู้ขับขี่เป็นประจำ

ส่วนลดระบุชื่อผู้ขับขี่ คือส่วนลดที่คุณจะได้รับง่ายๆ เมื่อระบุชื่อผู้ขับขี่รถยนต์ (ระบุได้สูงสุด 2 คน) ในขั้นตอนการซื้อประกัน แต่ก็ต้องระวังไว้ด้วยว่าหากเกิดอุบัติเหตุแล้วผู้ขับขี่ที่ไม่ได้ระบุชื่อไว้เป็นฝ่ายผิด ผู้เอาประกันภัยจะต้องชำระค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

รายละเอียด เงื่อนไขการได้รับส่วนลดระบุชื่อผู้ขับขี่ ตามที่ทาง คปภ. ระบุเอาไว้ มีดังนี้ 

  • ผู้ขับขี่ที่มีอายุ 18-24 ปี จะได้ส่วนลด 5 % 
  • ผู้ขับขี่อายุ 25-35 ปี จะได้รับส่วนลด 10 % 
  • ผู้ขับขี่อายุ 36-50 ปี จะได้ส่วนลด 20 % 
  • ผู้ขับขี่อายุเกิน 50 ปี จะได้ส่วนลด 15 %

3. ใช้สิทธิ์ “ส่วนลดประวัติดี” สำหรับผู้ที่ขับขี่ได้อย่างปลอดภัย

หากคุณขับขี่อย่างปลอดภัยไม่ประมาท ไม่เกิดอุบัติเหตุ และไม่มีการเคลมเลยซักครั้งในปีที่ผ่านมา หรือแม้จะมีการเคลมเกิดขึ้นแต่เป็นอุบัติเหตุที่คุณไม่ได้เป็นฝ่ายผิดล่ะก็ คุณจะสามารถลดค่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายเพิ่มเติมได้ ด้วยการใช้สิทธิ์ส่วนลดประวัติดี ทั้งนี้ คุณจำเป็นต้องส่งเอกสารต่ออายุประกันฉบับล่าสุดเพื่อเป็นหลักฐานยืนยันการเคลมเพิ่มเติมในขั้นตอนการอัปโหลดเอกสารด้วย

รายละเอียด เงื่อนไขการได้รับส่วนลดประวัติดี ตามที่ทาง คปภ. ระบุเอาไว้คือ 

  • ผู้เอาประกันที่มีการต่ออายุตั้งแต่ปีที่ 2 จะได้รับการลดเบี้ยประกันภัยในอัตรา 20%
  • ผู้เอาประกันที่มีการต่ออายุตั้งแต่ปีที่ 3 จะได้รับการลดเบี้ยประกันภัยในอัตรา 30%
  • ผู้เอาประกันที่มีการต่ออายุตั้งแต่ปีที่ 4 จะได้รับการลดเบี้ยประกันภัยในอัตรา 40%
  • ผู้เอาประกันที่มีการต่ออายุตั้งแต่ปีที่ 5 จะได้รับการลดเบี้ยประกันภัยในอัตรา 50%

4. ใช้สิทธิ์ “ส่วนลดติดตั้งกล้องหน้ารถยนต์” ติดไว้สบายใจ แถมยังได้ส่วนลดเพิ่มเติม 

ทุกวันนี้ใครๆ ต่างก็เลือกติดกล้องหน้ารถยนต์เอาไว้ เพราะนอกจากจะช่วยให้ขับขี่ได้อย่างสบายใจขึ้น เรายังได้รับสิทธิ์จากทางภาครัฐที่มอบ “ส่วนลดติดกล้องหน้ารถยนต์” ให้กับผู้ซื้อประกันทุกคนอีกด้วย โดยหลักเกณฑ์การให้ส่วนลดนั้น อ้างอิงตามประกาศของกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ที่ระบุว่าให้ผู้ที่ติดกล้องหน้ารถยนต์ทุกคนได้รับส่วนลดเบี้ยต่อประกันประมาณ 5 – 10% 

ทั้งนี้ กรณีที่เกิดอุบัติเหตุหรือมีการแจ้งเคลมเกิดขึ้น คุณต้องแน่ใจว่ากล้องหน้ารถยนต์ของคุณจะทำงานได้ปกติ เนื่องจากทางบริษัทประกันอาจจะขอภาพวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากกล้องนั้น

5. ใช้สิทธิ์ “ส่วนลดปลอดแอลกอฮอล์ขณะขับขี่” โดยต้องมั่นใจว่าไม่ดื่มแล้วขับ

นี่คือส่วนลดพิเศษที่คุณจะได้รับ เมื่อคุณยืนยันว่าจะไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในขณะขับขี่ ซึ่งทาง คปภ. ได้ระบุเอาไว้ว่าคุณจะได้รับส่วนลดค่าเบี้ยประกัน 10% ทันทีเมื่อผู้ซื้อประกันยินยอม (ตามสัญญาแนบท้าย) ของการซื้อกรมธรรม์ประกันรถยนต์ แต่ก็มีข้อที่ทุกคนควรต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุแล้วตรวจพบว่า ผู้ขับรถยนต์มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกินกว่า 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ก็จะถือว่ามีอาการเมาสุราขณะขับขี่ และจะไม่ได้รับความคุ้มครองทั้งชีวิตและทรัพย์สินจากตัวกรมธรรม์เลย 

ดังนั้นเมื่อได้รับส่วนลดปลอดแอลกอฮอล์แล้ว เราทุกคนควรจะตั้งสติก่อนสตาร์ทเสมอ เพราะนั่นก็คือความปลอดภัยของทั้งตัวเราและผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน

6. เลือกซ่อมอู่ในเครือ ประหยัดค่าเบี้ยประกันรถยนต์มากกว่าซ่อมศูนย์ฯ

ถ้ากรมธรรม์รถยนต์ของคุณสามารถเลือกเงื่อนไขการซ่อมได้ ระหว่างการซ่อมกับศูนย์บริการ (มักจะเรียกกันว่าซ่อมห้าง) กับการซ่อมอู่แล้วล่ะก็ กรณีนี้ถ้าคุณเลือกซ่อมอู่ก็จะมีข้อดีหลายอย่าง เช่น ค่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่าย จะถูกกว่าการซ่อมศูนย์ฯ ทั้งยังมีอู่ให้เลือกมากมาย ทำให้คุณไม่จำเป็นต้องรอคิวซ่อมนาน ส่วนคุณภาพงานซ่อมและอะไหล่ที่ต้องใช้นั้น หากคุณเลือกซ่อมกับอู่ในเครือซันเดย์ ก็จะมั่นใจได้ว่า คุณจะได้รับบริการที่มีคุณภาพ มีอะไหล่แท้ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ดำเนินงานโดยผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงมีการรับประกันงานซ่อมเบื้องต้นให้กับรถยนต์ของคุณได้อย่างแน่นอน

สำหรับคนที่ต้องการเลือกซ่อมกับศูนย์บริการนั้น จะมีข้อดีตรงที่ได้อะไหล่แท้ มีการรับประกันงานซ่อมที่ได้มาตรฐาน แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาค่าเบี้ยประกันที่สูงกว่า และอาจจะต้องรอคิวเพื่อซ่อมนานหรือไม่ขึ้นอยู่กับความหนาแน่นของศูนย์บริการนั้นๆ 

7. ใช้สิทธิ์รับส่วนลด เมื่อติดตั้งซูเปอร์แอปฯ Sunday Service บนมือถือ

ส่วนลดนี้เป็นสิทธิพิเศษที่เรามอบให้กับลูกค้าประกันรถยนต์ซันเดย์โดยเฉพาะ เพียงคุณติดตั้งซูเปอร์แอปฯ Sunday Service ลงบนมือถือของคุณไว้ ก็จะได้รับส่วนลดค่าเบี้ยประกัน 100 บาททันที ซึ่งเราขอแนะนำว่าห้ามพลาด เพราะซูเปอร์แอปฯ Sunday Service นี้นอกจากจะช่วยให้ชีวิตคุณง่ายและสะดวกสบายขึ้น ยังมีสิทธิพิเศษอีกมากมายรออยู่อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น

  • ติดต่อขอความช่วยเหลือเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินได้ทุกเมื่อ
  • ลูกค้าประกันรถยนต์ชั้น 1 สามารถแจ้งเคลมด้วยตนเอง (Self claim) ได้ง่ายๆ เมื่อเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนแบบไม่มีคู่กรณี
  • คุณสามารถตรวจสอบรายละเอียดความคุ้มครอง และเช็กระยะเวลาของกรมธรรม์ได้ทุกเวลา
  • สามารถตรวจสอบประวัติการแจ้งอุบัติเหตุย้อนหลังได้อย่างละเอียด
  • รับสิทธิพิเศษมากมายที่ครอบคลุมทุก lifestyle จาก ซันเดย์ พริวิเลจ โปรแกรม
  • ติดตามข่าวสารแจ้งเตือน รวมถึงบทความสาระดีๆ จากนักเขียนของซันเดย์

ดาวน์โหลดซูเปอร์แอปฯ Sunday Service ได้ที่นี่ iOS หรือ Android

8. ใช้สิทธิ์ส่วนลดป้ายแดง เพื่อลดหย่อนค่าเบี้ยประกันเมื่อคุณซื้อรถใหม่ได้

นี่คือสิทธิพิเศษสำหรับคนที่พึ่งออกรถใหม่ป้ายแดงปีล่าสุดโดยเฉพาะ หากคุณตัดสินใจเลือกซื้อประกันรถยนต์ซันเดย์แล้วล่ะก็ คุณจะได้รับส่วนลดค่าเบี้ยประกันเฉพาะรถยนต์ป้ายแดงทันที 15% ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คุ้มค่าและไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

9. โปรโมชันสุดคุ้มจากซันเดย์ ที่ทำให้การซื้อประกันรถยนต์ของคุณคุ้มค่าไปอีกขั้น

นอกจากการใช้สิทธิ์ส่วนลดเบี้ยประกันทั้งหมดที่ว่ามาแล้ว ซันเดย์ยังมีโปรโมชันสำหรับทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าที่ต่ออายุประกันรถยนต์อีกมากมาย ซึ่งเราขอแนะนำให้คุณแอด LINE Official Account @easysunday เอาไว้เพื่อจะได้ไม่พลาดโปรโมชันเด็ดๆ และข่าวสารกิจกรรมดีๆ เพื่อคุณโดยเฉพาะ

เช็กโปรโมชันประกันรถยนต์ซันเดย์ประจำเดือน สิงหาคม 2564 ได้ที่นี่

สรุปก็คือ แม้ว่าจะมีหลากหลายวิธีที่สามารถช่วยให้คุณประหยัดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ได้มากขึ้น แต่สุดท้ายแล้ว การตั้งสติอยู่บนความไม่ประมาท รวมถึงปฏิบัติตามกฏจราจรทุกครั้งที่ขับขี่ ก็คือสิ่งสำคัญที่สุด ในการทำให้เราลดความเสี่ยงในการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน ไม่ว่าจะทั้งกับตัวเราเองหรือผู้อื่นก็ตาม

ซันเดย์ขอเอาใจช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็ปลอดภัยเสมอ