hero-image

Apple Event งานใหญ่แห่งปีที่ทุกคนรอคอย

ทุกๆ ปี Apple จะมีงานเปิดตัวต่างๆ เกือบตลอดทั้งปี แบ่งออกเป็นช่วงต้นปี กลางปี ช่วงกันยายน และสิ้นสุดที่ท้ายปีในช่วงเดือนตุลาคมหรือพฤจิกายนนั่นเอง ซึ่งแต่ละงานนั้นก็จะมีการวางแผนเปิดตัวสินค้าหรือซอฟต์แวร์ใหม่ๆ แตกต่างกันไป แต่หากให้พูดถึงงานที่หลายๆ คนรอคอยกันมากที่สุด คงหนีไม่พ้นงานเดือนกันยายน ซึ่งปีนี้พิเศษขึ้นมาหน่อยตรงที่จะจัดงานแบบ Far Out หรือเป็นการออกสื่อแบบตัวต่อตัวครั้งแรก นับจากวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 7 กันยายน เวลา 10.00น. หรือ 00.00น. ของวันที่ 8 ตามเวลาไทยนั่นเอง และวันนี้เราได้รวบรวมสิ่งที่คาดการณ์ว่าจะเปิดตัวในงานนี้มาให้ทุกคนได้อ่านกัน

iPhone 14 

จุดขายของอีเวนท์นี้โดยเฉพาะ ซึ่งจากการวิเคราะห์คาดว่าจะมีรุ่น 6.1 นิ้วสำหรับ iPhone 14 Pro และ 6.7 นิ้ว สะหรับ iPhone 14 Pro Max มาพร้อมกับชิปประมวลผล A16 Bionic ส่วน iPhone รุ่นปกติที่ไม่ใช่ Pro นั้น คาดว่าจะยังคงใช้ชิป A15 Bionic เหมือนเดิม แต่จะมีการอัปเกรดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นหรือไม่นั้นต้องรอติดตามชม นอกจากนี้ตัวกล้องมีการคาดการณ์ว่าจะมีความละเอียดมากขึ้นถึง 48MP พร้อมฟังก์ชันการถ่ายรูปและวิดีโอใหม่ๆ อีกด้วย ทั้งนี้คาดว่า iPhone 14 Mini นั้นอาจจะถูกตัดออกจากการจำหน่าย เนื่องจาก iPhone 13 Mini นั้นทำยอดขายได้ไม่ดีเท่าไหร่ 

Apple Watch Series 8 และ Apple Watch Pro

อีกหนึ่งสินค้าที่หลายคนติดตามและรอชมกันนั่นก็คือ Apple Watch Series 8 ที่คาดการณ์ว่าจะมีการรอัปเกรดขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับ Series 7 โดยเน้นเพิ่มเรื่องเทคโนโลยีด้านสุขภาพ อย่างเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิร่างกาย ความดันเลือด Sleep Apnea (ภาวะหยุดหายใจขณะหลับ) และวัดค่าน้ำตาลในเลือดสำหรับผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน

นอกจากนี้คาดว่าตัว Apple Watch Pro นั้นจะได้เปิดตัวเสียที โดยตัวดีไซน์จะแตกต่างจากรุ่นปกติ มีความอึดของแบตเตอรี่มากกว่า และฟังก์ชันพิเศษเพื่อรองรับสายลุยและคนรักสุขภาพโดยเฉพาะ

iPad Pro และ iPad รุ่นที่ 10

หลังจากได้มีการอัปเกรดชิปประมวลผลเป็น M1 เมื่อปีที่แล้ว ปีนี้คาดว่าสิ่งที่เปลี่ยนแปลงหลักๆ ของ iPad Pro สิ่งที่คาดว่าจะเปลี่ยนไปคือตัวดีไซน์ใหม่ ที่คาดว่าจะรองรับ MagSafe ได้ โดยปรับวัสดุฝาหลังเป็นกระจก และอาจจะมีหน้าจอ mini-LED อีกด้วย นอกจากนี้ตัวเครื่องคาดว่าจะมีการอัปเกรดเป็นชิป M2 เพื่อให้ทำงานร่วมกับ iPadOS 16 ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

นอกจากนี้ตัว iPad รุ่นที่ 10 ที่คาดการว่าจะเปิดตัวนั้นจะมีการอัปเกรดครั้งใหญ่ เช่นเปลี่ยนไปใช้  A14 Bionic (จากปัจจุบัน iPad รุ่นที่ 9 นั้นใช้ชิป A13 Bionic) รองรับเครือข่าย 5G และเปลี่ยนจากพอร์ต Lightning เป็น USB-C เพื่อให้เข้ากับ iPad รุ่นอื่นๆ ที่ปัจจุบันนั้นใช้เป็น USB-C ส่วนเรื่องดีไซน์นั้นต้องลุ้นกันว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงมากน้อยแค่ไหน 

AirPods Pro รุ่นที่ 2

นับจากการเปิดตัวครั้งแรกของ AirPods Pro ในปี 2019 นั้นก็ผ่านมาเป็นเวลาเกือบ 3 ปี ซึ่งหลายๆ ท่านคาดการณ์ว่าอาจจะถึงเวลาแล้วที่อัปเกรดเป็น AirPods Pro รุ่นที่ 2 หลักๆ มีการคาดการณ์ว่าจะมีการปรับตัวดีไซน์ใหม่โดยจะไม่มีก้านหูฟังและเปลี่ยนเป็นหูฟังอินเอียร์ เพิ่มระยะเวลาการใช้งานของแบตเตอรี่ ปรับชิปเป็น H2 มีการเพิ่มประสิทธิภาพการตัดเสียงรบกวนแบบแอคทีฟ (Active Noise Cancellation) พอร์ต Lightning เป็น USB-C และอาจจะมีการเพิ่มฟีเจอร์การค้นหาของฉัน (Find My) อีกด้วย

MacBook Pro

เนื่องจากช่วงต้นปีทาง Apple ได้มีการเปิดตัวชิป M2 และอัปเกรดไปยัง Macbook Air และ Macbook Pro 13” ทำให้หลายๆ คนคาดการณ์ว่าในงานพรุ่งนี้อาจจะมีการเปิดตัว MacBook Pro 14″ และ 16″ ที่เป็นชิป M2 Pro และ M2 Max ส่วนเรื่องดีไซน์นั้นยังคงรูปแบบเดิม หากแต่ก็มีความเป็นไปได้สูงที่จะยังไม่เปิดตัวคราวนี้ แต่เป็ดปี 2023 แทน

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการวิเคราะห์และคาดการณ์สินค้าที่คิดว่าจะเปิดตัวใน Apple Event Far Out พรุ่งนี้ ซึ่งทั้งหมดอาจจะไม่ได้เปิดตัวทีเดียวในงานนี้แต่อาจจะเปิดตัวอีกทีในงานปลายปี (หาก Apple มีจัดงานอีกอีเวนท์หนึ่ง) หรือแม้แต่ปีหน้า ใครสนใจก็ตั้งเวลารอดูได้เลยคืนพรุ่งนี้เวลา 00.00น. ของวันที่ 8 ตามเวลาไทย ส่วนใครไม่สามารถดูสดได้ สามารถรอดูเราสรุปสิ่งที่เปิดตัวในงานได้ในวันที่ 8 กันยายนเช่นเดียวกัน

ส่วนใครแพลนที่จะซื้อโทรศัพท์มือถือใหม่ อย่าลืมซื้อประกัน Sunday Care+ เริ่มต้นเพียง 299 บาท มีไว้อุ่นใจกว่าเพราะไม่ว่าจะตก เปียก หรือพัง ก็ยังสบายใจได้เพราะซันเดย์ปกป้องครอบคลุมทุกปัญหา อ่านรายละเอียดได้แล้วที่นี่ 👉 คลิกเลย!

Ref : [1] [2]