ค่าเบี้ยประกันรถลดได้ เรื่องที่ทุกคนควรรู้ แต่ประกันอาจไม่ได้บอกคุณ

ค่าเบี้ยประกันรถยนต์ที่คุณจ่ายอยู่ทุกปี เคยรู้มั้ยว่าจริงๆ มีวิธีลดราคาได้หลายแบบด้วยกัน มาเริ่มเช็คเป็นข้อๆ กันไปเลยดีกว่า ใครจะรู้ว่าคุณอาจกำลังพลาดโอกาสลดค่าเบี้ย ในส่วนที่จริงๆ ตัวเองไม่จำเป็นต้องจ่ายก็เป็นได้

1. ส่วนลดเบี้ยประกันจากการระบุคนขับ

หากปกติคุณเป็นคนขับอยู่คนเดียว ก็ควรเลือกทำประกันรถแบบระบุคนขับ ซึ่งช่วยลดค่าเบี้ยประกันภัยให้ถูกลงมากทีเดียว แถมบางบริษัทยังเปิดโอกาสให้คุณระบุผู้ขับขี่ได้ถึง 2-3 คนอีกด้วย ซึ่งจะได้รับส่วนลดตามช่วงอายุผู้ขับขี่ที่มีอายุน้อยที่สุด ดังต่อไปนี้

อายุ 18-24 ปี ลดให้ 5 %
อายุ 25-35 ปี ลดให้ 10 %
อายุ 36-50 ปี ลดให้ 15 %
อายุ 50 ปีขึ้นไป ลดให้ 20 %


2. ส่วนลดประวัติดี

หากคุณมีประวัติการขับรถดี ไม่มีการเรียกเคลมประกันรถยนต์เลย หรือ มีการเคลมแต่ความเสียหายไม่เกินเกณฑ์ที่กำหนด หรือ การเรียกเคลมประกันครั้งนั้นคุณเป็นฝ่ายถูก และบริษัทประกันภัยรถยนต์สามารถเรียกร้องความเสียหายจากคู่กรณีได้ คุณจะได้รับส่วนลดค่าเบี้ยประกันในปีถัดไปได้ตั้งแต่ 20% (ไม่มีการเคลม 1 ปี ) สูงสุดถึง 50% (ไม่มีการเคลม 4 ปี) เลยทีเดียว นอกจากนี้หากปีต่อไป คุณต้องการทำประกันรถยนต์กับบริษัทแห่งใหม่ก็ยังใช้ส่วนลดประวัติดีจากบริษัทเดิมยื่นเพื่อขอส่วนลดกับบริษัทแห่งใหม่ได้ด้วยเช่นกัน


3. ส่วนลดจากค่าเสียหายส่วนแรก (Deductible)

การทำประกันรถแบบมีค่าเสียหายส่วนแรก (Deductible) คือ การที่ผู้เอาประกันภัยเลือกที่จะรับความเสี่ยงในการเกิดความเสียหายจากอุบัติเหตุในแต่ละครั้งไว้เอง วิธีนี้จะทำให้คุณได้ค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ที่ถูกลง เช่น หากซื้อค่าเสียหายส่วนแรกเพิ่ม เป็นจำนวนเงิน  2,000 บาท เป็นต้น คุณก็จะได้ลดค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ แต่หากมีอุบัติเหตุ รถยนต์ของคุณได้รับความเสียหายและคุณเป็นฝ่ายผิด แน่นอนว่าในการเรียกเคลมครั้งนั้นคุณจะต้องเสียเงิน 2,000 บาท ต่อการเรียกเคลมหนึ่งครั้ง เพราะการทำประกันรถในรูปแบบนี้ถือว่าคุณร่วมรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบริษัทประกันภัยรถยนต์นั่นเอง


4. ส่วนลดกลุ่ม

ส่วนลดกลุ่ม นั้นคุณจะได้รับก็ต่อเมื่อคุณมีการทำประกันรถพร้อมกันหลายคัน ซึ่งบริษัทประกันภัยรถยนต์จะกำหนดไว้ว่าหากคุณทำประกันรถพร้อมกัน 3 คันขึ้นไป จะมีส่วนลดกลุ่มให้ประมาณ 10% แต่ทั้งนี้ก็ต้องอยู่ภายในเงื่อนไขว่า รถยนต์ทั้งหมดจะต้องมีชื่อผู้เอาประกันเป็นชื่อหรือนามสกุลเดียวกันเท่านั้น ซึ่งกลุ่มคนที่จะได้รับส่วนลดกลุ่มจากการทำประกันรถยนต์มักเป็นบริษัท หรือนิติบุคคลที่มีรถมากกว่า 3 คันขึ้นไป นั่นเอง


6. ตัดความคุ้มครองที่ไม่ต้องการออก ลดเบี้ยประกันที่ไม่จำเป็น

ประกันแนวคิดใหม่บางเจ้าให้คุณปรับลดความคุ้มครองให้เหมาะกับความต้องการและงบประมาณได้ด้วย ทั้งวงเงินคุ้มครองแต่ละอย่าง ส่วนความคุ้มครองใดที่ไม่จำเป็นก็ตัดออก เช่น บ้านอยู่บริเวณน้ำไม่ค่อยท่วม ตัดความคุ้มครองรถเสียหายจากน้ำท่วมออก หรือบัตรเครดิตมีบริการลากรถอยู่ให้มาด้วยแล้ว ก็ตัดความคุ้มครองส่วนนี้ออก ช่วยให้คุณประหยัดค่าเบี้ยประกันได้อีก ประกันแบบนี้มีที่ซันเดย์เท่านั้น เช็คราคาเบี้ยประกันและปรับแต่งความคุ้มครองได้ที่นี่ https://retail.easysunday.com/sunday-car-insurance


แนะนำแผนประกันจากซันเดย์

ประกันรถยนต์ จากซันเดย์แตกต่างจากประกันทั่วไปอย่างไร?

  • มาพร้อมกับอู่ซ่อมคุณภาพที่คัดมาให้แล้ว
  • ราคาเบี้ยประกันที่ถูกลง
    • ด้วยเทคโนโลยีประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลความเสี่ยงด้วย Artificial Intelligence (AI) ทำให้เราประเมินความเสี่ยงของคุณได้ใกล้เคียงความเป็นจริงที่สุด คุณจึงไม่ต้องจ่ายค่าประกันราคาแพงโดยไม่จำเป็น นอกจากนี้ คุณยังปรับเปลี่ยนความคุ้มครองเองได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่มีประกันเจ้าใดให้คุณทำมาก่อน
  • เคลมออนไลน์ เคลมเร็ว
    • เราผนวกแพล็ตฟอร์มดิจิทัลหลากหลาย จะเรียกเคลม แจ้งอุบัติเหตุ เช็คสถานะการเคลม จองคิวรับรถ เช็คสถานะการซ่อม ต่อกรมธรรม์ ทั้งหมดทำได้ง่ายๆ ผ่านมือถือด้วยซูเปอร์แอปฯ Jolly by Sunday (ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่ App Store และ Google Play Store) หรือเคลมแบบ Live Streaming ผ่าน LINE @easysunday ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
  • บริการรับส่งรถถึงที่ การันตีซ่อมเสร็จใน 7 วัน
    • พร้อมรับประกันอะไหล่ซ่อม 1 ปี