hero-image

ซันเดย์เปิดตัวบริการจัดส่งและรับยา ให้ลูกค้าประกันสุขภาพกลุ่มที่เป็นโรคเรื้อรังหรือผู้ที่มีใบสั่งยาจากแพทย์ได้รับความสะดวกมากขึ้น

“เป็นโรคที่ต้องทานยาเป็นประจำ แต่จะให้ไปเบิกยาที่โรงพยาบาลบ่อยๆ ก็ลำบากจัง ทำไงดี?”

ภัยร้ายอีกอย่างที่ส่งผลต่อสุขภาพของพวกเราทุกคนมาตลอด นั่นก็คือ “โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง” (NCDs : non-communicable diseases) ซึ่งจากรายงานทางสถิติของกรมควบคุมโรค พบว่าค่าเฉลี่ยของจำนวนผู้ป่วยโรคเรื้อรังในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2559-2561 มีจำนวนผู้ป่วยมากกว่า 74,000 รายเลยทีเดียว

ด้วยจำนวนผู้ป่วยที่มากขนาดนี้ ซันเดย์ จึงได้พัฒนา “บริการจัดส่งและรับยา ตามใบสั่งยาจากแพทย์” ซึ่งเป็นบริการใหม่ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าประกันสุขภาพกลุ่มที่เป็นผู้ป่วยโรคเรื้อรัง โดยสามารถเลือกระหว่างการจัดส่งยาตามใบสั่งยาไปยังสถานที่ที่กำหนด (Drug delivery) หรือไปรับยาเองที่ร้านขายยาใกล้บ้าน (Drug pick up) ทำให้ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเดินทางไปที่โรงพยาบาลด้วยตนเอง ซึ่งนอกจากจะเพิ่มความสะดวกแล้ว ยังเป็นการรักษาระยะห่างทางสังคมตามเทรนด์ New Normal อีกด้วย

บริการจัดส่งและรับยา (Drug delivery & pick up) คืออะไร?

บริการจัดส่งและรับยา (Drug delivery & pick up) คืออะไร?

บริการจัดส่งและรับยา (Drug delivery & pick up) เป็นบริการที่ซันเดย์สร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่มีใบสั่งยา (Prescription) จากแพทย์อยู่แล้ว อาทิ ผู้ป่วยโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคหืด หลอดลมอักเสบเรื้อรัง ฯลฯ  ซึ่งผู้ป่วยโรคเรื้อรังเหล่านี้ จะสามารถนำใบสั่งยาที่ตนเองมีมาเคลมเพื่อรับยาที่ต้องใช้เป็นประจำได้ทันทีผ่านบริการจัดส่งและรับยาจากซันเดย์ โดยสามารถเลือกใช้บริการจัดส่งยาถึงบ้าน หรือจะเลือกไปรับยาด้วยตนเองที่ร้านขายยาที่ใกล้ที่สุดก็ได้

ใครสามารถใช้บริการนี้ได้

ผู้ที่มีประกันสุขภาพกลุ่มกับซันเดย์และมีใบสั่งยา (Prescription) จากแพทย์ สามารถใช้บริการได้ผ่านทางแอปพลิเคชัน Sunday Service โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store และ Google Play Store

ทำไมถึงต้องใช้บริการจัดส่งและรับยาของซันเดย์?

ข้อดีของการเลือกใช้บริการจัดส่งและรับยาจากซันเดย์

  • คุณสามารถรับยาที่ต้องใช้เป็นประจำได้ โดยไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเดินทางไป รพ. เพื่อลดความเสี่ยงด้านความแออัด และไม่ต้องเสียเวลารอคิว ฯลฯ
  • ซันเดย์ได้จัดเตรียมเครือข่ายร้านขายยา ที่พร้อมจะให้บริการจัดส่งยาตามใบสั่งยาอยู่ครอบคลุมทั่วประเทศ
  • คุณสามารถเลือกให้พนักงานของซันเดย์ไปรับยาและจัดส่งยาให้คุณถึงหน้าบ้านภายในระยะเวลา 1-2 วันทำการเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ (ฟรีค่าจัดส่ง) หรือ 3-4 วันทำการ หากเป็นพื้นที่ต่างจังหวัด (ค่าจัดส่ง 150 บาท) หรือหากต้องการเลือกรับยาเองที่ร้านขายยาใกล้บ้านก็ทำได้
  • คุณสามารถใช้สิทธิเคลมค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก (OPD) ตามสิทธิประกันสุขภาพกลุ่มที่คุณมีได้ โดยไม่จำเป็นต้องสำรองจ่ายหากอยู่ในวงเงินคุ้มครอง OPD

ถ้าต้องการใช้บริการจัดส่งและรับยาของซันเดย์ต้องทำอย่างไร?

ถ้าต้องการใช้บริการจัดส่งและรับยาของซันเดย์ต้องทำอย่างไร?

คุณสามารถใช้บริการจัดส่งและรับยาได้ทันทีหากมีใบสั่งยาที่ได้รับจากแพทย์อยู่ก่อนแล้ว เพียงทำตามขั้นตอนง่ายๆ ตามนี้

  1. อัปโหลดใบสั่งยา : ผ่านทางแอปพลิเคชัน Sunday Service
  2. เลือกวิธีรับยา : คุณสามารถเลือกได้ว่าจะให้ทางซันเดย์จัดส่งยาตามใบสั่งยาไปยังสถานที่ที่คุณกำหนด หรือหากสะดวกคุณสามารถเดินทางไปรับยาที่ร้านขายยาใกล้บ้านก็ได้
  3. ตรวจสอบ : คุณสามารถเช็กรายละเอียดการเคลม รวมถึงสิทธิการเคลมค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก (OPD) ที่เหลืออยู่ ผ่านแอปพลิเคชัน Sunday Service ได้ทุกเวลา
  4. รับยา : รอรับยาที่บ้านภายใน 1-2 วันทำการ (กรุงเทพฯ ฟรีค่าจัดส่ง) และภายใน 3-4 วันทำการ (ต่างจังหวัด ค่าจัดส่ง 150 บาท) หรือติดต่อร้านขายยาที่ระบุไว้เพื่อเดินทางไปรับยาด้วยตนเองได้ทันที

ซันเดย์ยังมองหาพาร์ทเนอร์ร้านขายยาที่สนใจ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในเครือข่ายร้านยาของซันเดย์

หากร้านขายยาใดที่สนใจ สามารถติดต่อเข้ามาหาซันเดย์ได้ทุกเมื่อที่ hello@easysunday.com

หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการปรึกษาอาการป่วยกับเภสัชกรที่ร้านขายยา จะติดต่อสอบถามได้ที่ไหน?

คุณสามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับบริการปรึกษาอาการป่วยกับเภสัชกรที่ร้านขายยา ได้ที่ Sunday Customer Service โทร 02-026-3355 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดต่อผ่านทาง LINE @easysunday หรือทาง Email : ebservice@easysunday.com

เราพร้อมให้คำปรึกษาและดูแลคุณเสมอ