hero-image

Sunday Health For Business เปิดฟีเจอร์ใหม่ ช่วยให้ HR จัดการบัญชีพนักงานง่าย ตรวจสอบสถานะเคลมได้รายบุคคล

ฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ HR ตรวจสอบสถานะเคลมได้รายบุคคลและจัดการบัญชีได้ง่าย

“ค่ารักษาที่เคลมไปจะได้เมื่อไหร่นะ?”
“การเคลมนี้ได้รับการอนุมัติหรือยังหนอ?”

เชื่อว่านี่มักจะเป็นคำถามที่ฝ่ายบุคคลส่วนใหญ่จะต้องเจอ เวลาที่ต้องบริหารจัดการสวัสดิการให้กับพนักงานในองค์กรจำนวนมาก เพราะเรื่องเงินสำรองจ่ายคือเรื่องละเอียดอ่อนที่คนทำงานทุกคนใส่ใจ และส่วนใหญ่ก็มักจะต้องการคำตอบทันทีอีกด้วย

เพื่อแก้ปัญหานี้และช่วยให้การทำงานของฝ่ายบุคคลง่ายขึ้น ซันเดย์ ในฐานะของผู้ให้บริการประกันสุขภาพกลุ่มและแพลตฟอร์มสำหรับองค์กรทั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ จึงได้ขอนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่จะเปิดให้การติดตามสถานะการเคลมของพนักงานในรายบุคคลง่ายขึ้นกว่าที่เคย

ติดตามสถานะการเคลมได้ง่ายที่เมนู Claim ไม่ว่าจะเป็นพนักงานตำแหน่งใดก็ตาม

โดยปกติแล้วองค์กรที่เลือกใช้ประกันสุขภาพแบบกลุ่มของซันเดย์ น่าจะคุ้นเคยกับหน้าตาของแพลตฟอร์มแบบออนไลน์ของเรา ที่มีไว้สำหรับเพิ่ม ลบ และแก้ไขข้อมูลส่วนตัวของพนักงาน รวมถึงสามารถปรับเปลี่ยนผลประโยชน์ความคุ้มครองได้ง่ายๆ

แต่สำหรับฟีเจอร์ล่าสุดที่ทางซันเดย์ได้พัฒนาขึ้นมานั้น ก็คือหน้าจอเมนูที่ชื่อว่า Claim ซึ่งจะปรากฏอยู่บน Menu bar ด้านบน โดยเมื่อคลิกเข้าไปแล้วคุณก็จะพบกับรายการฐานข้อมูลของพนักงานทั้งหมดในองค์กร

ซึ่งข้อมูลในแต่ละแถวนั้นจะบอกรายละเอียดให้กับฝ่ายบุคคลได้ทราบ ไล่จากซ้ายไปขวา ดังนี้

  • หมายเลขการเคลม (Claim number)
  • ชื่อของพนักงาน (Name)
  • สถานะการเคลม (Claim status)
  • ที่มาของการเคลม (Case source)
  • จำนวนเงินที่พนักงานต้องการเคลม (Amount)
  • จำนวนเงินที่ได้รับการอนุมัติ (Approved amount)
  • จำนวนเงินที่ถูกปฏิเสธการเคลม (Rejected amount)
  • วันที่ส่งเรื่องเคลม (Created at)

โดยข้อมูลที่สำคัญ ซึ่งจะช่วยตอบโจทย์พนักงานฝ่ายบุคคลได้อย่างตรงจุด นั่นก็คือข้อมูลสถานะการเคลม (Claim status)

เนื่องจากซันเดย์จะมีการระบุรายละเอียดให้ทราบว่า การเคลมของพนักงานรายนี้อยู่ในสถานะใด อาทิ ได้รับการอนุมัติเต็มจำนวน (Fully approved) ได้รับการอนุมัติเพียงบางส่วน (Partially approved) การเคลมอยู่ระหว่างดำเนินการ (In progress) โดยมีการแสดงวันที่คาดการณ์ว่าการเคลมจะได้รับการอนุมัติเมื่อใดให้ทราบด้วยพร้อมทั้งระบุสาเหตุของการปฏิเสธเคลมหรืออนุมัติบางส่วนใน Note โดยการกดเครื่องหมายบวก “+” ของแต่ละรายการเคลมเพื่อตรวจสอบ

แต่อย่างไรก็ดี ฟีเจอร์นี้จะไม่แจ้งให้ทราบว่าพนักงานรายใดมีการเคลมประกันด้วยสาเหตุใดบ้าง เพื่อปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล

และอีกส่วนที่สำคัญ นั่นก็คือคุณสามารถดาวน์โหลดเอกสารรายงานสถานะการเคลมออกมาเป็นไฟล์ Spreadsheet เพื่อให้สะดวกต่อการตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด เพียงคลิกที่เมนู Action > Download Claims Report

ทั้งนี้ ซันเดย์หวังว่าฟีเจอร์ใหม่จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องการติดตามสถานะการเคลมของพนักงานเป็นรายบุคคลได้ง่ายดายยิ่งขึ้น สามารถให้คำตอบแก่พนักงานที่มีข้อสงสัยได้ทันที และยังช่วยประหยัดเวลาฝ่ายบุคคลที่จะต้องติดต่อกับบริษัทประกันฯ ได้อีกด้วย

การจัดการบัญชีส่วนบุคคลของพนักงานที่ง่ายดาย ทำได้ด้วยตนเอง

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่จะช่วยให้การจัดการข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงานได้ง่ายยิ่งกว่าที่เคย นั่นก็คือการที่ซันเดย์ได้อนุญาตให้ฝ่ายบุคคล สามารถปรับเปลี่ยนข้อมูลอีเมลและรีเซ็ตรหัสผ่านของพนักงานในแต่ละรายได้ด้วยตนเอง เนื่องจากซันเดย์เข้าใจว่าบางบริษัทมีการกำหนดเกณฑ์ในการจัดการอีเมลของพนักงานที่เป็นระบบเฉพาะ ซึ่งการอนุญาตให้แก้ไขข้อมูลในส่วนนี้ได้จะช่วยให้องค์กรสามารถควบคุมช่องทางสื่อสารของพนักงานรายบุคคลได้ง่ายดายยิ่งขึ้น

สำหรับขั้นตอนการแจ้งเปลี่ยนแปลงอีเมลของพนักงานเป็นรายบุคคล สามารถทำได้ ดังนี้

1. คลิกไปที่ Menu bar หัวข้อ Employee

2. คลิกที่รายชื่อของพนักงานที่คุณต้องการแก้ไขข้อมูลส่วนตัว จะเข้าสู่หน้า Profile

3. คลิกที่ปุ่ม Action ที่มุมขวาบน เลือกเมนู Change Account

4. ระบบจะขึ้นหน้าต่าง Pop-up ให้คุณกรอกอีเมลที่คุณต้องการเปลี่ยนให้กับพนักงานรายนี้

5. ขั้นตอนสุดท้าย พนักงานผู้ได้รับการเปลี่ยนข้อมูลอีเมลจะต้องเข้าไปกดยืนยันตัวตนในอีเมลที่ระบบจะส่งให้ยังที่อยู่อีเมลที่ได้รับการแจ้งปรับเปลี่ยน

นอกจากนี้กรณีที่พนักงานลืมรหัสผ่านในการเข้าสู่ระบบ ฝ่ายบุคคลยังสามารถทำการ Reset Password ให้กับพนักงานได้อย่างไม่ยุ่งยากและปลอดภัย เพียงทำตามขั้นตอนดังนี้

1. ในหน้า Profile ของพนักงาน ให้คลิกที่ปุ่ม Action ที่มุมขวาบน จากนั้นเลือกเมนู Reset Password

2. ระบบจะขึ้นหน้าต่าง Pop-up ให้คุณคลิกที่ปุ่ม Confirm เพื่อยืนยันการรีเซ็ตรหัสผ่าน

3. รหัสผ่านที่ถูกรีเซ็ต จะถูกเปลี่ยนเป็นรหัสประจำตัวประชาชนของพนักงานรายนั้นทันที ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนแก้ไขได้โดยที่ข้อมูลรหัสผ่านนี้จะไม่ส่งต่อไปยังผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง

และนี่ก็คือรายละเอียดของฟีเจอร์ใหม่ทั้งหมดที่ทีมซันเดย์ได้พัฒนาขึ้นล่าสุด โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับการทำงานของฝ่ายบุคคลให้สะดวกสบายยิ่งขึ้นกว่าที่เคย ส่วนในอนาคตหากมีฟีเจอร์ใหม่ใดออกมาอีก เราสัญญาว่าจะทำการอัปเดตให้คุณได้ทราบอย่างแน่นอน