hero-image

Garage Review “อู่มีชัยออโต้” อู่ซ่อมตัวถังและสี พาร์ทเนอร์ชั้นดีที่ดูแลรถคุณ

Sunday-Garage-review มีชัยออโต้
คุณ รพีพงศ์ แสงสุด เจ้าของอู่ “มีชัยออโต้”

“อู่ซ่อมรถยนต์” ถือเป็นที่พึ่งสำคัญที่ช่วยซ่อมแซมรถยนต์ซึ่งถือเป็นหนึ่งในทรัพย์สินชิ้นสำคัญในชีวิตใครหลายๆ คนให้กลับสู่สภาพเดิม ซันเดย์ จึงได้ให้ความใส่ใจต่อการคัดเลือกอู่ซ่อมที่มีฝีมือและมีการบริการที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้ลูกค้าของเราอุ่นใจได้ว่าเมื่อเกิดเหตุจำเป็นขึ้นมา รถยนต์ซึ่งถือเป็นทรัพย์สินชิ้นสำคัญของคุณ ก็จะได้รับการดูแลจนกลับมาสภาพดีดังเดิมอย่างแน่นอน

ซึ่งในครั้งนี้ ซันเดย์ก็จะพาคุณมาแนะนำให้รู้จักกับหนึ่งในอู่พันธมิตรที่ได้รับความไว้วางใจจากเรา รวมถึงได้รับการคอมเมนต์จากผู้ใช้บริการว่าเป็นหนึ่งในอู่ที่ให้บริการซ่อมตัวถังและสีที่มีฝีมือดีได้มาตรฐาน รวมถึงทำงานซ่อมได้อย่างรวดเร็วทำให้เจ้าของรถไม่ต้องรอนานจนเกินไป ซึ่งอู่แห่งนี้มีชื่อว่า “มีชัยออโต้” นั่นเอง

Sunday-Garage-review มีชัยออโต้
บรรยากาศโดยรอบของอู่มีชัยที่มีความโปร่งโล่ง สามารถมองเห็นการทำงานของช่างได้สะดวก
Sunday-Garage-review มีชัยออโต้
ช่างทุกคนจะสวมยูนิฟอร์มเฉพาะของอู่ทำให้ทราบได้ว่าคนไหนรับหน้าที่ซ่อมแซมรถยนต์

สิ่งที่ลูกค้าจะได้รับ เมื่อเข้ามาใช่บริการ “อู่มีชัยออโต้”

อู่มีชัยออโต้ถือเป็นหนึ่งในอู่พันธมิตรของซันเดย์ ที่ได้รับความไว้วางใจในฐานะของพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจผู้มีความสำคัญในการให้บริการซ่อมสีและตัวถัง รวมถึงยังเป็นอู่ตัวเลือกแรกๆ ที่บริการรับส่งรถอย่าง Sunday Hero จะแนะนำให้ลูกค้าประกันภัยชั้น 1 ส่งรถไปซ่อม

เมื่อก้าวเข้ามาในอู่แห่งนี้ สิ่งที่สะดุดตาเป็นอย่างแรกเลยก็คือโรงรถยนต์ขนาดใหญ่หลังคายกสูงที่ให้ความรู้สึกโปร่งและมีอากาศถ่ายเทไม่มืดทึบ ซึ่งจุดนี้ถือเป็นพื้นที่ทำงานของช่างและมีรถยนต์จอดเรียงรายรอคิวรับการซ่อมอยู่พอสมควร โดยหากเราเดินเข้าไปด้านหน้าและมองไปทางซ้ายของโรงรถ ก็จะพบกับออฟฟิศประจำของอู่สำหรับติดต่องานซ่อม จุดรับรถเข้าซ่อม รวมถึงมีห้องสำหรับรับรองลูกค้าที่ตกแต่งเป็นอย่างดีเอาไว้ให้บริการ

Sunday-Garage-review มีชัยออโต้
Sunday-Garage-review มีชัยออโต้
จุดรับรถเข้าซ่อม ออฟฟิศของอู่สำหรับติดต่องาน และห้องรับรองลูกค้าของอู่ที่จัดเตรียมไว้

นอกจากส่วนห้องรับรองและออฟฟิศของอู่ที่พร้อมให้คำปรึกษาและบริการแล้ว หากเราเดินสำรวจไปรอบอู่ก็จะพบว่า ตัวอู่ได้จัดเตรียมพื้นที่สำหรับกระบวนการทำงานในการซ่อมสีและตัวถังของรถยนต์เอาไว้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สำหรับถอดประกอบชิ้นส่วนรถยนต์ที่เสียหายออกมาเพื่อให้ทำงานได้อย่างสะดวก พื้นที่สำหรับช่างผู้เชี่ยวชาญในการเคาะส่วนที่บุบให้กลับมาเหมือนของเดิม โซนสำหรับช่างที่กำลังโป๊วและขัดชิ้นส่วนให้เรียบร้อยเพื่อเตรียมพื้นผิวและเก็บรอยแผลให้กลับมามีสภาพดีดังเดิม โต๊ะสำหรับผสมสี (มาตรฐาน DuPont) ที่สามารถให้สีที่เที่ยงตรงกับรถยนต์ในแต่ละรุ่นได้มากที่สุด พื้นที่ห้องพ่นสีแบบปิดทึบที่ได้มาตรฐานไม่รบกวนเพื่อนบ้าน ไปจนถึงกระบวนการขัดเงาที่ต้องพึ่งพาฝีมือของช่างให้ตัวรถกลับมาสวยงามดังเดิม ฯลฯ

โดยในกระบวนการทำงานทั้งหมดนี้ อู่มีชัยได้จัดเตรียมช่างที่ระดับมืออาชีพที่ผ่านการคัดเลือกจากคุณ รพีพงศ์ แสงสุด ซึ่งเป็นเจ้าของอู่โดยตรง เพื่อคัดเฉพาะบุคลากรที่มีประสบการณ์มาทำงาน รวมถึงตัวช่างจะต้องสามารถผ่านการทดสอบงานตามมาตรฐานตามที่คุณรพีพงศ์กำหนดเอาไว้เท่านั้น

Sunday-Garage-review มีชัยออโต้
แท่นยกรถยนต์มาตรฐานสำหรับงานถอดและงานซ่อมชิ้นส่วนเพื่อให้ช่างสามารถทำงานได้สะดวก
Sunday-Garage-review มีชัยออโต้
กระบวนการโป๊วและเตรียมพื้นก่อนที่จะพ่นสีให้กับตัวถังรถยนต์ ขั้นตอนนี้ต้องใช้ความประณีตของตัวช่างเป็นอย่างมาก
Sunday-Garage-review มีชัยออโต้
ห้องสำหรับพ่นและอบสีที่ได้มาตรฐาน เพิ่มคุณภาพในการทำงาน และไม่รบกวนพื้นที่โดยรอบอู่
Sunday-Garage-review มีชัยออโต้
หนึ่งในกระบวนการเคาะและเชื่อมตัวถังรถที่เสียหายให้กลับคืนสภาพเหมือนของเดิม

จุดเด่นของอู่มีชัยออโต้ คือ “ความรวดเร็ว” ที่มาพร้อมกับ “คุณภาพ”

อย่างที่ทราบกันว่ากระบวนการซ่อมสีและตัวถังนั้น ฝีมือของช่างมีผลต่อคุณภาพในการซ่อมแซมและความรวดเร็วในการทำงานเป็นอย่างมาก ตั้งแต่กระบวนการ “เคาะ” ที่จำเป็นต้องพึ่งพาฝีมือของช่างในการค่อยๆ เคาะส่วนที่เสียหายให้กลับสู่สภาพใกล้เคียงของเดิม ไปจนถึงกระบวนการ   “โป๊ว” และ “พ่นสี ขัดสี” ซึ่งต้องอาศัยความแม่นยำของสายตาและความปราณีตในการตกแต่งชิ้นส่วนตัวถังให้กลับมามีสภาพสมบูรณ์ใกล้เคียงของเดิมมากที่สุด

แน่นอนว่าคุณภาพก็ย่อมจะต้องมาพร้อมกับความรวดเร็วในการทำงานเช่นกัน ซึ่งทางอู่มีชัยก็ได้เผยว่าพวกเขาสามารถซ่อมแซมงานตัวถังและสีที่เกิดความเสียหายได้เสร็จสิ้น ภายในระยะเวลา 5-7 วันทำการ (กรณีที่ทางบริษัทฯ ประกันประเมินแล้วว่ามีค่าความเสียหายไม่เกิน 10,000 บาท) สาเหตุที่ทำได้ก็เพราะว่าคุณรพีพงศ์ ได้ให้ความสำคัญในการคัดเลือกช่างผู้ชำนาญการและเคยมีประสบการณ์ทำงานที่หลากหลายมาก่อน เนื่องจากฝีมือของช่างคือตัวแปรสำคัญที่จะสามารถลดเวลาในกระบวนการตกแต่งชิ้นงานในแต่ละขั้นตอนลงได้มาก ทำให้สามารถปิดงานแต่ละชิ้นได้อย่างรวดเร็วและได้มาตรฐานไม่ตกหล่น

“หลักๆ ทีมช่างที่นี่จะเป็นช่างที่มีประสบการณ์ 15-20 ปีขึ้นไป ซึ่งเรารวบรวมมาทำงานด้วยกัน ซึ่งเราเองก็เป็นช่างมาก่อน จึงเข้าใจกระบวนการทำงานว่าจะต้องทำอย่างไรให้กระบวนการซ่อมมีความรวดเร็ว” คุณ รพีพงศ์ กล่าว

Sunday-Garage-review มีชัยออโต้
หนึ่งในทีมช่างผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านคัดเลือกมาจากคุณรพีพงศ์โดยตรง
Sunday-Garage-review มีชัยออโต้
ระบบผสมสีที่ได้มาตรฐานของ DuPont ทำให้มั่นใจได้ว่ารถยนต์ของคุณจะได้รับการซ่อมแซมสู่สภาพเดิมอย่างสวยงาม

แม้ว่าส่วนใหญ่ฝีมือของช่างในแต่ละอู่ก็จะมีความเชี่ยวชาญแตกต่างกันไป แต่สำหรับอู่มีชัยนั้น คุณรพีพงศ์ได้กล่าวว่าจากประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา ด้วยการที่ตัวเขาเองก็ทำงานเป็นช่างมาก่อน ทำให้กล้ายืนยันว่าทีมช่างของอู่มีชัยจะมีความสามารถรองรับการซ่อมรถยนต์ได้หลากหลายรุ่นโดยที่ไม่มีการตกหล่นในเรื่องของคุณภาพ

“ถ้าจะถามว่าอู่เราถนัดซ่อมรถรุ่นไหนมากที่สุดก็บอกยาก เพราะเคสที่เข้ามาก็จะมีทั้งรถยุโรปและรถญี่ปุ่นคละกันไป แต่ไม่ว่าจะเป็นรถสัญชาติอะไรเราก็จะทำงานโดยยึดถือมาตรฐานคุณภาพเดียวกัน โดยอู่มีชัยจะเน้นไปที่งานซ่อมตัวถังและสีเป็นหลัก แต่ถ้ามีเคสที่รถชนหนักๆ มา เราก็สามารถรับซ่อมเครื่องหรือซ่อมช่วงล่างได้เหมือนกัน เพื่อทำให้รถยนต์ของลูกค้าได้กลับไปในสภาพสมบูรณ์ที่สุด”

ยกระดับงานซ่อมขึ้นอีกขั้น พร้อมเตรียมขยับขยายในอนาคต

Sunday-Garage-review มีชัยออโต้
คุณรพีพงศ์วางแผนที่จะยกระดับการให้บริการของอู่มีชัยเทียบเท่าศูนย์ฯ

เมื่อสอบถามถึงความเปลี่ยนแปลงและการขยับขยายบริการของอู่มีชัย ออโต้ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต คุณรพีพงศ์ได้เผยว่าตนเองมีแผนการที่จะย้ายสถานที่ตั้งของอู่ เพื่อขยายขีดความสามารถในการให้บริการในอนาคต

“ด้วยการที่อู่เราไม่ใช่อู่ขนาดใหญ่ เราเลยมุ่งทำงานให้ดีเพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าพวกเขาจะได้รับคุณภาพงานซ่อมที่ไม่แตกต่างจากศูนย์บริการ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความประทับใจเวลาเข้ามารับรถหลังการซ่อมของเรามากที่สุด รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นว่ารถของเค้าจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี

นอกจากนั้นเราก็จะพยายามปรับปรุงมาตรฐานการทำงานของเราขึ้นไปเรื่อยๆ ให้เทียบเท่ากับศูนย์บริการเพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า โดยในอนาคตอาจจะมีการขยายหรือย้ายอู่ไปยังสถานที่กว้างขึ้นกว่านี้ เพื่อความสะดวกในการทำงานและการให้บริการ”

ประกัน sunday, ประกันรถยนต์, ประกันซันเดย์

ประกันรถยนต์ซันเดย์ เกิดเหตุ เคลมง่าย ฉุกเฉินเรียกได้ ผ่านแอปพลิเคชัน
อยากหาอู่ซ่อมที่ได้คุณภาพ? ซันเดย์คัดมาให้แล้วที่นี่

ภาพบรรยากาศของอู่มีชัยออโต้