hero-image

Garage Review “อู่ตั้งตรงจิตร” เด่นด้านงานบริการ พร้อมบริหารงานซ่อมตัวถังและสีที่ได้คุณภาพ

พอเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันขึ้นมาเมื่อไหร่ เจ้าของรถยนต์ส่วนใหญ่ก็มักจะเกิดคำถามขึ้นในใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเอารถของเราไปซ่อมอู่ไหนที่ไว้ใจได้? อู่นี้ช่างมีฝีมือพอจะซ่อมรถเราหรือเปล่า? แล้วอู่นี้ให้บริการที่ตอบโจทย์เราได้ไหมนะ? 

ซันเดย์ ในฐานะของผู้ให้บริการประกันรถยนต์ยุคใหม่ เลยอยากจะขอเสนอตัวเพื่อช่วยไขข้อข้องใจเจ้าของรถทุกคน ด้วยการนำเสนออู่ซ่อมรถที่มีฝีมือและมีการบริการที่ได้มาตรฐาน ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายของซันเดย์ มาแนะนำให้กับลูกค้าคนสำคัญของเราได้ทำความรู้จักอย่างละเอียด เพื่อให้ทุกคนแน่ใจว่า ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไร อู่ในเครือของซันเดย์ ก็จะดูแลรถยนต์ซึ่งเป็นทรัพย์สินชิ้นสำคัญของคุณ ให้กลับมาอยู่ในสภาพที่ดีดังเดิม

ซึ่งในครั้งนี้เราจะขอแนะนำให้รู้จักกับ “อู่ตั้งตรงจิตร” ซึ่งเป็นหนึ่งในอู่ที่ทำงานร่วมกับซันเดย์มาอย่างยาวนาน และได้รับการพิสูจน์แล้วว่าคุณภาพทั้งงานซ่อมและงานบริการนั้นไม่เป็นรองใคร

ที่ตั้งของ “อู่ตั้งตรงจิตร”

สิ่งที่ลูกค้าจะได้รับ เมื่อเลือกใช้บริการกับ “อู่ตั้งตรงจิตร”

เมื่อก้าวเข้ามาภายในอู่ตั้งตรงจิตรในซอยอ่อนนุช 17 แห่งนี้ สิ่งแรกที่ทุกคนจะได้พบก็คือโรงรถยนต์หลังคาสูงขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ขนาบทั้งฝั่งซ้ายและขวาของตัวซอย ซึ่งภายในมีรถยนต์จอดอยู่ภายในมากมาย เมื่อเรามองเข้าไปทางฝั่งขวามือซึ่งเป็นส่วนอาคารหลัก เราจะพบว่ามีพื้นที่ส่วนหนึ่งถูกกันเอาไว้เพื่อใช้งานเป็นสำนักงานขนาดย่อม โดยที่นี่จะเป็นทั้งจุดส่งมอบรถยนต์ จุดสำหรับติดต่อรับรถยนต์เข้าซ่อม รวมถึงเป็นจุดที่นั่งสำหรับรับรองลูกค้า พร้อมทั้งมีเครื่องดื่มทั้งร้อนและเย็นคอยให้บริการแบบไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใดๆ

หลังจากที่นั่งรอได้ซักครู่ เราก็ได้พบกับ คุณคมสัน ตั้งตรงจิตร ซึ่งเป็นเจ้าของอู่ตั้งตรงจิตรแห่งนี้ได้เข้ามาต้อนรับและกล่าวคำทักทายอย่างเป็นกันเอง ซึ่งเราก็ไม่รอช้าที่จะยิงคำถามเกี่ยวกับอู่แห่งนี้โดยเริ่มต้นจากประวัติความเป็นมาของอู่แห่งนี้ ซึ่งคุณคมสันก็ได้เปิดเผยมาให้เราได้ทราบกัน

“ตระกูลของบ้านผมส่วนใหญ่จะทำธุรกิจอู่ซ่อมรถมาตลอด ผมก็เลยมีประสบการณ์อาศัยคลุกคลีอยู่กับอู่มาตลอดตั้งแต่เด็ก ผมเริ่มต้นตั้งอู่ “ตั้งตรงจิตร” มาตั้งแต่ปี 1991 ก็น่าจะประมาณ 28 ปีที่แล้ว แรกเริ่มก็เช่าที่เปิดอู่อยู่แถวพัฒนาการ 20 มีพื้นที่ประมาณ 300 ตารางวา ค่อยๆ ขยับขยายมาเรื่อยๆ หลังจากที่เปิดกิจการไปได้ประมาณ 5 ปี ผมก็ได้ตัดสินใจที่จะซื้อที่แปลงนี้เอาไว้ ซึ่งก็ได้กลายมาเป็นอู่ที่ตั้งอยู่ในซอยอ่อนนุช 17 แห่งนี้ในปัจจุบัน”


จุดเด่นของอู่ตั้งตรงจิตร คือการใส่ใจในทุกๆ การบริการ

คุณคมสันได้เปิดเผยว่าจุดเด่นของอู่ตั้งตรงจิตรนั้น ส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นที่คุณภาพของงานบริการเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพื้นฐานอย่างการจัดพื้นที่สำหรับรับรองลูกค้าให้มีความสะดวกสบาย ไปจนถึงเซอร์วิสมายด์ของพนักงานทุกๆ คน ไม่ว่าจะเป็นส่วนที่ทำหน้าที่ติดต่อกับลูกค้าโดยตรง ไปจนถึงพนักงานช่าง และสิ่งสำคัญอีกอย่างนั่นก็คือการ “ไม่ปฏิเสธลูกค้า” ไม่ว่าจะเป็นงานซ่อมที่เล็ก น้อยแค่ไหน ทางอู่ตั้งตรงจิตรก็พร้อมจะให้บริการอย่างเต็มที่เสมอ

บางคนมาสั่งไฟเลี้ยวหนึ่งดวงอย่างเดียวซึ่งเราไม่ได้ค่าติดตั้งแต่เราก็รับหมด เพราะเราคิดว่าครั้งนี้ลูกค้ามาเคลมแค่ไฟ แต่ครั้งหน้าเค้าก็อาจจะไว้ใจอู่เรามาเคลมอย่างอื่น” 

นอกจากเรื่องการไม่ปฏิเสธลูกค้าแล้ว ทางอู่ตั้งตรงจิตรยังมีบริการเสริมพิเศษสำหรับลูกค้าเพิ่มเติม นั่นก็คือบริการรับส่งรถยนต์ที่ซ่อมเสร็จแล้วให้ถึงมือลูกค้า เนื่องจากทางคุณคมสันเห็นว่าลูกค้าบางคนเป็นผู้สูงอายุหรือคนทำงานประจำที่ไม่มีเวลามาอู่บ่อยๆ บริการนี้ก็จะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

“อย่างที่บอกว่าเราหวังให้ลูกค้าเกิดความประทับใจไว้ก่อน ถ้าเขามีเหตุให้ต้องซ่อมก็จะได้นึกถึงอู่เราเป็นที่แรก แต่ในกรณีที่รถเสียหายมากหรือหนักเนี่ย หากซ่อมเสร็จเราจะให้ลูกค้ามารับรถด้วยตนเอง เพราะจะได้สะดวกในการตรวจงานซ่อมอย่างละเอียด หากมีจุดไหนที่ไม่โอเคและไม่มากจนเกินไปเราจะได้สะดวกในการใช้เครื่องไม้เครื่องมือที่นี่แก้ไขให้ตรงนั้นเลย” คุณคมสันกล่าว

โดยปกติแล้วอู่ตั้งตรงจิตรแห่งนี้จะเน้นที่งานรับซ่อมตัวถังและสีเป็นหลัก แต่หากเจอกรณีที่มีการชนเสียหายมาหนัก ทางอู่ก็รับซ่อมบำรุงส่วนของเครื่องยนต์และช่วงล่างเช่นกันแล้วกรณีไป


ดูแลช่างฝีมือคนสำคัญ เพื่อรักษาคุณภาพงานซ่อมให้ยั่งยืน


นอกจากส่วนห้องรับรองลูกค้าแลพนักงานที่พร้อมให้บริการอย่างเต็มที่แล้ว หากเราเดินสำรวจไปรอบอู่ โดยเฉพาะพื้นที่อาคารโรงรถขนาดใหญ่ฝั่งซ้ายที่อยู่ตรงกันข้ามกับห้องรับรองลูกค้า เราก็จะพบพื้นที่ทำงานสำหรับช่างแยกออกมาอย่างเป็นสัดส่วน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สำหรับถอดประกอบชิ้นส่วนรถยนต์ พื้นที่ของช่างผู้เชี่ยวชาญในการเคาะส่วนที่บุบให้กลับมาอยู่ในสภาพใกล้เคียงของเดิม โซนสำหรับช่างที่กำลังโป๊วและขัดชิ้นส่วน รวมไปถึงโต๊ะสำหรับผสมสีและห้องอบสี ซึ่งทั้งหมดนี้เราจะพบกับช่างผู้ชำนาญการที่ทางอู่ได้คัดมาเป็นอย่างดีทำงานอยู่อย่างขันแข็ง

คุณคมสันได้กล่าวว่า หัวใจสำคัญของอู่ซ่อมรถตัวถังและสีนั้นเป็นเรื่องของการดูแลคนทำงานที่มีฝีมือให้เขาทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดังนั้นถ้าเราต้องการรักษาคุณภาพของงานซ่อมให้ยั่งยืน เราจำเป็นต้องให้การดูแลเหล่าพนักงานช่างทุกคนอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะผู้ที่มีความสามารถและทำงานกับอู่เรามาอย่างยาวนาน

“ที่นี่เรารักช่างฝีมือมาก ดูแลยิ่งกว่าลูก เพราะส่วนใหญ่บุคคลากรที่มีฝีมือค่อนข้างหายาก ปัจจุบันเรามีช่างประจำอู่อยู่ทั้งหมดราวๆ 20 คน แบ่งเป็นช่างโป๊ว 7-8 คน ช่างเคาะ 2 คน ช่างประกอบ 3 คน ช่างผสมสี 1 คน ช่างพ่นสีอีก 2 คน ช่างขัดสี 2 คน และช่างล้างอีก 1 คน แต่ช่างเก่าแก่ที่อยู่กับอู่เรามายาวที่สุดก็มากกว่า 10 ปีได้”


เดินหน้ารักษาความสัมพันธ์กับพาร์ทเนอร์ และคาดการณ์แนวโน้มของธุรกิจอู่ซ่อมรถในอนาคต

โดยปกติลูกค้าของอู่ตั้งตรงจิตรนั้นจะเป็นการส่งผ่านมาจากบริษัทประกันภัยต่างๆ มากกว่า 90% หากเป็นลูกค้าแบบ Walk-in นั้นจะมีสัดส่วนที่น้อยมาก ซึ่งทางคุณคมสันเองก็มองว่าแนวโน้มของการทำอู่ซ่อมรถจากนี้จะต้องรักษาความสัมพันธ์ระหว่างตัวอู่และพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจให้ดี โดยเฉพาะกับทางซันเดย์เองที่ทางอู่ก็อยู่ในเครือข่าย ซึ่งก็ได้รับการพิสูจน์ทั้งคุณภาพและระยะเวลาในการทำงานร่วมกันมาอย่างยาวนาน

“เวลาลูกค้าคนไหนที่ต้องการงานซ่อมด่วนเราก็จัดคิวให้ก่อน โดยเฉพาะลูกค้าของซันเดย์เนี่ยเราจะให้ความสำคัญมาก ถ้าช่างเสร็จงานที่ทำอยู่ต้องจัดลำดับความสำคัญให้กับทางลูกค้าของซันเดย์ทันที เรียกว่าเป็นสัญญาที่เรากับซันเดย์ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นพิเศษ”

สำหรับแนวโน้มในอนาคตนั้น ทางคุณคมสันได้คาดการณ์เอาไว้ว่าธุรกิจอู่ซ่อมจะยังพอประคับประคองตนเองอยู่ได้ราวๆ 10-20 ปี จนกว่าจะมีการเปลี่ยนผ่านทางเทคโนโลยีของตัวรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นอัตราการเกิดอุบัติเหตุที่น่าจะลดน้อยลงจากการพัฒนาเซ็นเซอร์ป้องกันการชน การเข้ามาของระบบไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น ซึ่งอาจทำให้ตัวอู่ต้องการช่างผู้ชำนาญการเข้ามาดูแล ในขณะที่อาจจะต้องลดจำนวนคนทำงานทั่วไปลง ซึ่งก็เป็นเรื่องของอนาคตที่ต้องปรับตัวต่อไป

“แต่ไม่ว่าจะเป็นยังไงเราก็ได้แต่เดินหน้าเพื่อรองรับอนาคตให้ดีที่สุด ซึ่งไม่ว่าต่อจากนี้จะเป็นยังไง การบริการ คุณภาพ และความเร็วก็ยังเป็นหัวใจสำคัญของการเป็นอู่ซ่อมรถที่อยู่เสมอ” คุณคมสันกล่าวปิดท้าย

อู่ตั้งตรงจิตรแห่งนี้ ถือเป็นหนึ่งในอู่เครือข่ายของซันเดย์ ที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้ว่าเป็นอู่ที่สามารถรักษามาตรฐานการทำงานได้อย่างมีคุณภาพมายาวนาน และเป็นหนึ่งในอู่ที่เราภูมิใจนำเสนอ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการนำรถยนต์เข้าไปซ่อมยังอู่ที่มั่นใจและไว้ใจได้ภายหลังจากเกิดเหตุไม่คาดฝัน โดยซันเดย์ก็ขอให้การรับรองว่ารถยนต์ของคุณจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดีแน่นอน


หากลูกค้าซันเดย์ท่านใดสนใจใช้บริการอู่ตั้งตรงจิตร สามารถทำได้ตามนี้

กรณีที่ลูกค้าซันเดย์ต้องการนำรถยนต์เข้าซ่อมที่อู่ตั้งตรงจิตร กรณีที่เป็นการแจ้งเหตุ/แจ้งเคลม เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ให้ติดต่อไปที่ Sunday Customer Service เบอร์ 2026 3355 หรือกดปุ่ม “แจ้งเหตุ” ได้บนซูเปอร์แอปฯ Sunday Service

แต่หากเป็นกรณีที่ลูกค้าต้องการแจ้งเคลมด้วยตนเอง (Self Claim) แบบไม่มีคู่กรณี คุณสามารถใช้งานได้บนซูเปอร์แอปฯ Sunday Service ได้ด้วยตนเอง ดังนี้

ประกันรถยนต์ซันเดย์ การเคลมด้วยตนเองผ่านซูเปอร์แอปฯ

ซึ่งเมื่อคุณดำเนินการตามขั้นตอนแจ้งเคลมแล้วเสร็จ คุณสามารถพารถยนต์พร้อมเอกสาร “ใบเคลม” ไปยื่นที่อู่เพื่อดำเนินการซ่อมได้ทันที


ประกัน sunday, ประกันรถยนต์, ประกันซันเดย์
ประกันรถยนต์ซันเดย์ เกิดเหตุ เคลมง่าย ฉุกเฉินเรียกได้ ผ่านแอปพลิเคชัน
อยากหาอู่ซ่อมที่ได้คุณภาพ? ซันเดย์คัดมาให้แล้วที่นี่