hero-image

เลือกรถครอบครัว SUV PPV หรือ MPV? แบบไหนคือคำตอบที่ใช่สำหรับไลฟ์สไตล์ของคุณ

ทุกวันนี้ถ้าเราจะตัดสินใจซื้อ รถครอบครัว คันใหม่ซักคัน เชื่อว่าหลายคนก็น่าจะมองหา “รถยนต์อเนกประสงค์” เป็นตัวเลือกแรกๆ เพราะนอกจาก ขนาดที่ใหญ่ สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้หลายคน และ ตอบโจทย์ในแง่ของความเป็นรถยนต์สำหรับครอบครัวได้แล้ว สมรรถนะของรถยนต์ประเภทนี้ยังถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานสมบุกสมบัน เจอทางวิบากก็ไม่หวั่น หรือเจอน้ำท่วมกะทันหันก็ยังลุยไหว เหมาะสำหรับใช้งานได้แทบทุกสถานที่อีกด้วย

แต่การจะซื้อรถครอบครัวสักคัน ต้องดูด้วยว่ารถยนต์อเนกประสงค์ประเภทไหน เหมาะกับการใช้เป็นรถครอบครัวของแต่ละบ้าน บทความนี้ Sunday จะพาทุกๆ ท่านที่กำลังมองหารถครอบครัวไปดูกันว่า รถยนต์อเนกประสงค์ SUV, PPV หรือ MPV คืออะไร? แล้ว รถยนต์แต่ละประเภทเหมาะกับไลฟ์สไตล์แบบไหน? ไปหาคำตอบกันในบทความนี้



Table of Contents

รถยนต์ SUV (Sport Utility Vehicle)

SUV

SUV คือ รถยนต์ที่มีสมรรถนะสูงรวมถึงมีดีไซน์ที่สวยงามแบบรถสปอร์ต และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลายกว่ารถยนต์ปกติ เนื่องจากรถยนต์ SUV มีดีไซน์ตัวถังแบบยกสูง รวมถึงมีตัวเลือกที่เป็นระบบเครื่องยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำให้สามารถขับได้บนเส้นทางที่สมบุกสมบัน นอกจากนั้นรถยนต์ SUV โดยทั่วไปมีกำลังเครื่องที่เพียงพอสำหรับบรรทุกสัมภาระหรือลากจูงเทรลเลอร์ได้อย่างสบาย

ตัวอย่างของรถยนต์ SUV อาทิ Nissan X-Trail, Honda CR-V, Toyota Land cruiser, Nissan patrol ฯลฯ

จุดเด่นของรถยนต์ SUV

  • เป็นรถยนต์สมรรถนะสูง แต่มีดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยบสไตล์สปอร์ต
  • สามารถบรรทุกสัมภาระขนาดใหญ่ได้มากกว่ารถยนต์ทั่วไป หรือลากจูงเทรลเลอร์ได้
  • สามารถใช้งานได้บนท้องถนนที่สมบุกสมบันมากกว่าปกติ โดยเฉพาะรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ
  • ตัวรถมีการยกสูงจากพื้นค่อนข้างมาก ทำให้สามารถขับขี่ได้ง่ายเมื่อต้องขับฝ่าน้ำท่วมขัง

ข้อเสียของรถยนต์ SUV

  • รถประเภทนี้มีราคาค่อนข้างสูง โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีราคาสูงกว่ากว่ารถ PPV ในตลาด
  • หลายรุ่นมักจะกินน้ำมัน
  • มีค่าบำรุงรักษาแพงกว่ารถยนต์ทั่วไป ที่แน่นอนคืออะไหล่เกี่ยวกับระบบช่วงล่างและระบบกันสะเทือน
  • ถึงแม้ว่ารถ SUV จะมีควมคล่องตัวในระดับนึง แต่อาจจะไม่เหมาะกับคนที่ชอบขับรถที่โดดเด่นเรื่องความคล่องแคล่วและกะทัดรัด เพราะรถ SUV มีขนาดตัวรถค่อนข้างใหญ่ ซึ่งส่งผลให้การจอดรถนั้นไม่สะดวกง่ายดายเหมือนรถเล็ก

รถยนต์ PPV (Pick up Passenger Vehicle) 

PPV

PPV หรือ “รถกระบะดัดแปลงเป็นรถยนต์นั่งอเนกประสงค์” คือ รถยนต์ที่มีการดัดแปลงมาจากรถกระบะ หรือเป็นรถยนต์ที่ใช้ตัวถัง (Chassis) แบบเดียวกับรถกระบะ แต่จะมีการปรับแต่งช่วงล่างเพื่อเพิ่มความนิ่มนวลในการขับขี่ รถยนต์ PPV นี้ ถือเป็นประเภทรถยนต์ที่มีเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น เนื่องจากเป็นคำนิยามที่กรมสรรพสามิตใช้เรียกเพื่อกำหนดมูลค่าภาษี แต่บางครั้งก็มักจะถูกเรียกรวมอยู่ในประเภทของรถยนต์ SUV เช่นกัน

ตัวอย่างของรถยนต์ PPV อาทิ Isuzu Mu-X (พื้นฐานเดิมจาก Isuzu D-Max), Toyota Fortuner (พื้นฐานเดิมจาก Toyota REVO) และ Mitsubishi Pajero Sport (พื้นฐานเดิมจาก Mitsubishi Triton) ฯลฯ

จุดเด่นของรถยนต์ PPV

  • เป็นรถยนต์สมรรถนะสูง รองรับการขับขี่ที่สมบุกสมบันได้สบาย เนื่องจากมีพื้นฐานของรถกระบะ
  • สามารถบรรทุกสัมภาระขนาดใหญ่ได้ ไม่ต่างจากรถกระบะทั่วไป
  • มักมีการปรับช่วงล่างจากระบบแหนบของรถกระบะ ให้เป็นระบบคอยล์สปริง ส่งผลให้การขับขี่และการโดยสารมีความนุ่มนวลมากกว่ารถกระบะ

ข้อเสียของรถยนต์ PPV

  • ระบบช่วงล่าง รถ PPV หลายๆ รุ่นค่อนข้างมีความแข็งกระด้างมากกว่ารถ SUV เนื่องจากพื้นฐานด้านการออกแบบทางวิศวกรรมของตัวรถนั้น เป็นการพัฒนาจากรถกระบะ โดยบางรุ่นอาจจะใช้ระบบช่วงล่างด้านหลังเป็นแบบแหนบ ทำให้มีความกระด้างตอนขับขี่
  • รถสูง ทำให้หาที่จอดค่อนข้างยากกว่ารถเล็ก
  • รถมี ground clearance (ระยะค่าความสูงจากพื้นถึงจุดที่ต่ำที่สุดของตัวถังของรถ) ค่อนข้างสูง ผู้ขับขี่บางท่านอาจกะระยะในการจอดรถได้ยาก โดยเฉพาะการจอดข้างฟุตบาท หรือจอดในที่แคบ

ไขข้อสงสัยยอดฮิต รถ suv กับ ppv ต่างกันอย่างไร?

ถึงแม้ว่ารถยนต์ประเภท SUV และ PPV จะได้รับความนิยมอย่างสูงในตลาดประเทศไทย แต่หลายคนยังคงสงสัยว่าจะเลือก SUV หรือ PPV ดีกว่ากัน เพราะหากมองแบบผิวเผินอาจจะดูมีรูปลักษณ์ที่คล้ายกัน แต่หากลองดูข้อมูลสเปคต่างๆ แล้วก็จะพบว่มีพื้นฐานโครงสร้างแตกต่างกัน ทั้งส่วนประกอบของรถ, Chassis, และระบบช่วงล่างที่แตกต่างกัน ส่งผลให้สมรรถนะการขับขี่ของรถทั้งสองประเภทมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน หากเปรียบเทียบรถ suv กับ ppv ต่างกันอย่างไร ให้เข้าใจโดยง่ายก็จะมีดังนี้

  • รถ SUV หลายรุ่นมีการใช้แชสซีหรือโครงสร้างรถแบบ Unibody ซึ่งก็คือการที่มีโครงแชสซีกับตัวถังรถประกอบรวมเป็นชิ้นเดียวกัน ส่วนรถ PPV ในท้องตลาดส่วนมากจะมีโครงสร้างรถแบบ Body on Frame ซึ่งจะตัวถังรถจะไม่ได้เชื่อมต่อกับแชสซีโดยตรง แต่เป็นการนำตัวถังที่ประกอบแล้วมาวางลงบนโครงแชสซีที่อยู่ด้านล่างแทน
  • ระบบช่วงล่างของรถ SUV ส่วนมากจะเป็นระบบ MacPherson Strut หรือ Multilink ส่วนช่วงล่างรถ PPV จะเป็นระบบโช๊คอัพ พร้อมคอลย์สปริง โดย PPV รุ่นใหม่ๆ อาจจะมีการเซทอัพระบบช่วงล่างให้มีความซับซ้อนขึ้น เพื่อให้ใช้งานรถได้สะดวกสบายกว่าเดิม

รถยนต์ MPV (Multi Purpose Vehicle)

MPV

MPV คือ รถยนต์ที่ออกแบบมาโดยมีพื้นฐานคล้ายกับรถตู้ (Van) ซึ่งมุ่งเน้นความสะดวกสบายในการโดยสารเป็นหลัก โดยรถยนต์แบบ MPV นี้ โดยทั่วไปจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ตั้งแต่ 6-11 ที่นั่งได้อย่างสบายๆ มีการดีไซน์โดยยกระดับเพดานห้องโดยสารขึ้นสูง ทำให้เกิดความรู้สึกโล่งกว้าง ไม่อึดอัด บางรุ่นมีการติดตั้งประตูสไลด์ทำให้ขึ้นลงได้สะดวก นอกจากนั้นยังให้ความสำคัญกับความนิ่มนวลของระบบช่วงล่าง โดยพื้นฐานของการออกแบบให้ความสำคัญกับผู้โดยสารมากกว่าการใช้ขนสัมภาระต่างๆ

ตัวอย่างของรถยนต์ MPV อาทิ Toyota Wish/Alphard/Avanza/Innova/Sienta, Honda Stream/Odyssey/Mobilio, Suzuki Ertiga, KIA Grand carnival, Hyundai H1 และ Volkswagen Multivan

จุดเด่นของรถยนต์ MPV

  • สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้จำนวนมาก (6-11 ที่นั่ง แล้วแต่รุ่น)
  • มีการออกแบบบห้องโดยสารที่กว้างขวาง และมีหลังคาสูงโปร่งให้ความรู้สึกไม่อึดอัด
  • นิยมทำบานประตูแบบสไลด์ให้ใช้งาน สามารถขึ้น-ลง รถได้ง่าย
  • วางระบบช่วงล่างที่เน้นความนุ่มนวลในการขับขี่ มีการทรงตัวที่ดี

ข้อเสียของรถยนต์ MPV

  • มีราคาที่สูงกว่ารถทั่วไป โดยเฉพาะรถ MPV รุ่นต่าง ๆ ที่ให้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในรถมาแบบครบครัน แต่ก็แลกมาด้วยความสะดวกของสมาชิกทุกคนในบ้าน
  • ขนาดที่ใหญ่ของรถ MPV อาจะทำให้ผู้ขับขี่บางท่านเจอปัญหา เมื่อต้องหาที่จอดรถ หรือในเวลาที่ต้องขับในซอย หรือบนถนนแคบๆ

ควรเลือกรถยนต์อเนกประสงค์แบบไหน ถึงจะเข้ากับไลฟ์สไตล์ของเราที่สุด?

จากจุดเด่นของรถยนต์อเนกประสงค์แต่ละประเภทที่กล่าวไปข้างต้น สามารถสรุปได้ง่ายๆ โดยยึดตามสิ่งที่คุณต้องการจากรถยนต์อเนกประสงค์ได้ ดังนี้*

ความต้องการSUVPPVMPV
บรรทุกสัมภาระได้มาก⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️
รองรับผู้โดยสารได้มาก⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️
ขับขี่ได้สมบุกสมบัน⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️
ห้องผู้โดยสารนั่งสบาย ⭐️⭐️ (แล้วแต่รุ่น)⭐️⭐️ (แล้วแต่รุ่น)⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️
ขับขี่ได้อย่างนุ่มนวล⭐️⭐️ (แล้วแต่รุ่น)⭐️⭐️ (แล้วแต่รุ่น)⭐️⭐️⭐️⭐️
*ตารางนี้เป็นการให้คะแนนโดยอิงจากข้อมูลมาตรฐานเท่านั้น รถยนต์บางรุ่นอาจตอบโจทย์บางข้อได้มากกว่าคะแนนที่ระบุ

แชร์เทคนิคเลือกรถครอบครัว รถยนต์อเนกประสงค์ ให้ถูกใจสมาชิกทุกคนในบ้าน

หากต้องการเลือกซื้อรถยนต์อเนกประสงค์สำหรับการใช้เป็นรถครอบครัวนั้นควรพิจารณาในหลายๆ ด้าน เพื่อให้ตอบโจทย์กับความต้องการของสมาชิกทุกคน ใช้รถได้อย่างราบรื่นและมีความสุขในทุกการเดินทาง โดยสิ่งที่ควรให้ความสำคัญมีดังนี้

แชร์เทคนิคเลือกรถครอบครัว-รถยนต์อเนกประสงค์-ถูกใจสมาชิกทุกคนในบ้าน

จำนวนที่นั่งของรถต้องเหมาะกับจำนวนสมาชิกภายในครอบครัว

เช็กจำนวนสมาชิกในบ้านให้ดีว่า สมาชิกทั้งหมดในตอนนี้มีกี่คน การรู้จำนวนคนที่ต้องบรรทุกทั้งหมดว่ามีกี่คน จะช่วยให้เลือกรุ่นรถยนต์ได้เหมาะสม เพราะรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นต่าง ๆ นั้น จะมีรถครอบครัวแบบ 5 ที่นั่ง, รถครอบครัวแบบ 7 ที่นั่ง ไปจนถึงรถครอบครัวแบบ 11 ที่นั่ง เมื่อเช็กจำนวนสมาชิกในบ้านเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถคัดเลือกรถครอบครัวรุ่นที่เหมาะสมกับบ้านของเราได้ไม่ยาก

รถครอบครัวแบบ 5 ที่นั่ง

รถอเนกประสงค์ 5 ที่นั่ง สำหรับใช้เป็นรถครอบครัว ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ SUV เพราะให้ทั้งความสปอร์ต มีความคล่องตัวในระดับนึง และมาพร้อมกับความสะดวกสบาย ยกตัวอย่างรถครอบครัว 5 ที่นั่งที่โดดเด่นจะมี Honda HR-V, Honda CR-V, Mazda CX-5, Haval H6, MG HS เป็นต้น

รถครอบครัวแบบ 7 ที่นั่ง

สำหรับรถครอบครัวแบบ 7 ที่นั่งนั้นจะมีทั้งรถยนต์อเนกประสงค์ SUV PPV และ MPV เป็นรถครอบครัวแบบที่ได้รับความนิยมรองลงมาจากแบบ 5 ที่นั่ง ข้อดีคือจำนวนที่นั่งเพิ่มเข้ามาอีก 2 ที่ และด้วยตัวถังที่มีขนาดใหญ่ขึ้นก็ตามมาด้วยพื้นที่ค่อนขางกว้าง ซึ่งโดยส่วนมากแล้วรถครอบครัวแบบ 7 ที่นั่งนั้นจะสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยได้มากกว่าอีกด้วย ตัวอย่างรุ่นรถที่น่าสนใจ คือ Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner, Isuzu MU-X, Ford Everest, Honda CR-V (รุ่น 7 ที่นั่ง), Mazda CX-8, Toyota Alphard, Toyota Veloz, Suzuki XL7, และ Mitsubishi Xpander เป็นต้น

รถครอบครัวแบบ 11 ที่นั่ง

สำหรับคนที่มีสมาชิกในบ้านหลายคน หรือเน้นรถครอบครัวเพื่อการใช้บรรทุกคนมากกว่าการขนของหรือการขับขี่ไปในเส้นทางธุรกันดาร อาจจะลองพิจารณาเลือกซื้อรถยนต์อเนกประสงค์ แบบ 11 ที่นั่ง ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเป็น MPV หรือรถตู้ สามารถรองรับคนได้มากกว่า และหลายๆ รุ่นก็มาพร้อมกับความสะดวกสบายที่เหนือชั้น ตัวอย่างรถครอบครัวประเภทนี้คือ เช่น Toyota Majesty, Hyundai Staria, Kia Carnival, และ Mercedes Benz Vito

อย่าลืมกำหนดงบประมาณสำหรับซื้อรถครอบครัว

ในเรื่องของราคารถนั้น โดยส่วนใหญ่แล้วรถครอบครัว 5 ที่นั่งจะมีราคาเริ่มต้นที่ 7 แสนจนถึงหลักล้าน ส่วนรถครอบครัว 7 ที่นั่ง จะมีราคามีเริ่มต้นแพงขึ้นมาอีกหน่อย โดยเริ่มที่ประมาณ 9 แสนกว่าบาทจนถึงหลายล้าน และสำหรับรถครอบครัว 11 ที่นั่งมักจะมีราคาเริ่มต้น 1 ล้านนิด ๆ จนไปหลายล้าน

*ราคาของรถครอบครัวแต่ละรุ่นขึ้นอยู่กับแบรนด์ และรายละเอียดปลีกย่อยของแต่ละรุ่น

คลิกเพื่ออ่านบทความอื่นที่เกี่ยวข้อง ผ่อนรถมือหนึ่ง ต้องคำนึงถึง 4 สิ่งนี้

ให้ความสำคัญกับระบบความปลอดภัย

ระบบความปลอดภัยที่มาพร้อมกับรถเป็นสิ่งสำคัญที่รถทุกคันควรมี และควรนำมาพิจารณาสำหรับการซื้อรถมาใช้เป็นรถครอบครัว โดยมาตรฐานของรถครอบครัวในปัจจุบัน อย่างน้อยควรมีระบบต่าง ๆ ดังนี้

  • ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (ABS)
  • ถุงลมนิรภัย (SRS Airbag)
  • ระบบช่วยเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Monitoring)
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวรถยนต์ (ESC)
  • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TRC)
  • ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์เมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็ว
  • กล้องมองหลังหรือกล้องมองภาพรอบคัน
Sunday Tips! อย่าลืมศึกษาวิธีการใช้งานระบบต่าง ๆ ในรถ

นอกเหนือจากระบบความปลอดภัยที่ได้กล่าวไปข้างต้น รถครอบครัวบางรุ่นอาจมีการใส่อุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์กับผู้ใช้งานเข้ามาเป็นจำนวนมาก ดังนั้น ในตอนที่ดูรถก่อนตัดสินใจซื้อควรสอบถามวิธีการใช้งานจากพนักงานขายให้เข้าใจ และเมื่อซื้อรถครอบครัวคันใหม่มาแล้ว หากมีเวลาว่างก็ควรอ่านคู่มือการใช้งานแต่ละระบบให้เข้าใจอย่างชัดเจน เพื่อให้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า และเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

พิจารณาเรื่องความสะดวกสบายเมื่อใช้งาน

แต่ละบ้านก็คงมีความต้องการในเรื่องความสะดวกสบายในการใช้รถครอบครัวที่แตกต่างกันไป ทางที่ดีควรนั่งสบายทั้งคนขับและผู้โดยสารภายในรถทุกคน ดังนั้นก็ไม่ควรลืมที่จะพิจารณาอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในห้องโดยสารของรถครอบครัวด้วย เพราะจะส่งผลต่อความสะดวกสบายในการเดินทาง อย่างเช่น

  • ช่อง USB สำหรับชาร์จแบตในบริเวณที่นั่งแถวหลัง
  • ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารแถวหลัง
  • มีพนักวางแขนให้ใช้งานทุกที่นั่ง
  • สามารถพับเบาะแบบ 60:40 ทำให้มีพื้นราบเรียบ
  • มีระบบเครื่องเสียงที่มีคุณภาพดี ตอบโจทย์การใช้งาน
  • มีซันรูฟไว้เปิดรับลม
  • รถครอบครัวบางรุ่นสามารถรองรับรถเข็นเด็ก หรือรถเข็นผู้สูงอายุได้

เลือกดีไซน์การออกแบบโดนใจ

รถครอบครัวรุ่นที่มีการออกแบบสวยงามโดนใจ มีความลงตัว ก็สามารถช่วยให้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น เพราะว่าในบางครั้งรถรุ่นต่างๆ ที่อยู่ในตัวเลือกของเรา อาจจะมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกทั้งภายนอกและภายในเหมือนกัน ดังนั้นการดีไซน์หน้าตารถครอบครัวก็สามารถนำใช้เป็นอีกตัวเลือกในการตัดสินใจได้ เพราะการที่ได้ใช้งานรถสวยถูกใจก็ทำให้มีความสุขกันถ้วนหน้าทั้งครอบครัว  อย่างไรก็ตามก่อนซื้อรถครอบครัวคันใหม่อย่าลืมตัดสินใจให้ถี่ถ้วน และดูความสอดคล้องกับปัจจัยอื่นที่ส่งผลกับการใช้งานด้วย

ระบบช่วงล่างต้องเหมาะสมกับถนนที่ใช้ประจำ

ไม่ว่าจะเป็นรถครอบครัวแบบกี่ที่นั่งก็ตาม ล้วนแต่มีช่วงล่างที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะหากจำแนกตามประเภท SUV, PPV, หรือ MPV นั้นก็จะมีช่วงล่างที่เซ็ทความแข็ง-นุ่ม มาแตกต่างกันไปอีก ดังนั้นก่อนซื้อรถครอบครัวคันใหม่ให้พิจารณาว่า ถนนแบบไหนที่เดินทางบ่อย ก็ควรเลือกรถที่สามารถขับขี่บนท้องถนนแบบนั้นนั้นได้อย่างราบรื่นมากที่สุด อย่างเช่น หากเลือกรถ MPV ราคาเริ่มต้น เน้นตอบโจทย์ในด้านอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในรถ แต่มาพร้อมกับมีช่วงล่างที่เซ็ทมาแบบนิ่ม เน้นขับขี่สะดวกสบายไม่เหมาะกับการขับแบบซิ่ง หรือแทรกไปมา แสดงว่ารถรุ่นนี้เหมาะกับการใช้บนถนนคอนกรีตหรือถนนปูนแบบทางเรียบ แต่ไม่เหมาะกับการทำความเร็วสูงมากนัก เพื่อเป็นการรักษาความนิ่งของรถ ในขณะที่ยังให้ความสะดวกสบายกับผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกคนให้ได้มากที่สุด


จะเห็นได้ว่า ทั้งรถยนต์อเนกประสงค์ประเภท SUV, PPV หรือ MPV หรือเป็นรถกี่ที่นั่งก็ตาม ต่างก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันไปตามแต่ละประเภท ดังนั้นการเลือกว่าจะซื้อรถยนต์อเนกประสงค์ รถครอบครัวประเภทใดก็ตาม เราจึงควร หาข้อมูลและพาตัวเองพร้อมกับครอบครัวเดินทางไปทดลองขับขี่ตามโชว์รูมต่างๆ ก่อนเสมอ เพื่อเช็กให้ชัวร์ว่ารถครอบครัวในฝันคันนั้นจะตอบโจทย์และถูกใจทุกคนมากที่สุด

ที่สำคัญก็คือ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ หรือรถครอบครัวแบบไหน “ประกันรถยนต์” ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยให้เราขับขี่ได้อย่างสบายใจ โดยเฉพาะประกันรถยนต์ซันเดย์ ที่นอกจากจะมอบความคุ้มครองที่คุ้มค่าให้กับเจ้าของรถ SUV, PPV และ MPV ทุกคนแล้ว เรายังมาพร้อมกับฟีเจอร์อีกมากมายให้คุณสะดวกสบายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น

  • ผ่อนเบี้ยประกัน ผ่านบัตรเครดิตได้ 0% สูงสุด 10 เดือน
  • มอบส่วนลดเพิ่มเติมอีกกว่า 65% ให้คุณคุ้มค่ายิ่งขึ้น
  • สามารถปรับแต่งความคุ้มครองได้ ไม่ต้องจ่ายในสิ่งที่คุณไม่ต้องการ
  • เกิดเหตุเมื่อไหร่ ก็แจ้งเคลมง่ายผ่านซูเปอร์แอปฯ Sunday Service
  • ประกันรถยนต์ซันเดย์ มีอู่และศูนย์ซ่อมมาตรฐานทั่วประเทศรองรับกว่า 430 แห่ง
  • รับสิทธิพิเศษมากมายจาก ซันเดย์ พริวิเลจ โปรแกรม 

คลิก! ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ กับ Sunday


ที่มาของข้อมูล [1] , [2], [3]